CHAPTER 10: BASKETBALL GAME
Third Person's POV
"Go Zeque!" sigaw ng mga babaeng nanonood ng basketball practice.
Inagaw ni Zeque ang bola kay Marcky. Hinabol siya ni Marcky, ngunit pinasa nito agad ang bola saka tumakbo palayo kay Marcky. Binalik ulit sa kanya ang bola at agad naman siya nag-shoot.
"Yes!" sambit ni Zeque nang maka-three points siya. Nagsigawan ang mga fan niya dahil sa sobrang tuwa.
Simula nung sumali siya sa basketball club, sumikat siya sa school at nagkaroon ng fan club.
"Good Job Zeque," puri sa kanya ng coach nila.
"Thank you coach."
"Bro, mukhang gusto ng coach natin yung baguhan. Mag-iingat ka, baka hindi na ikaw yung ace player sa darating na tournament," bulong ng isa sa mga regular player kay Marcky.
"Hindi pa siya regular, akala mo kung sino na," inis na sabi ni Marcky.
"Turuan natin ng leksyon dude. Yayain natin siya sa isang game sa sabado. Pakita natin sa kanya ang galing ng team."
"Kayong dalawa diyan! Nag-uumpisa na yung laro," sigaw ng captain nila na kasalukuyang kakampi ni Zeque sa practice game nila.
"Paano si captain? Papayag kaya siya?" bulong ni Marcky habang tumatakbo.
"Akong bahala sa kanya," tugon ng kausap bago ito tumakbo papunta sa captain nila para dipensahan at kausapin.
Natapos ang laro na lamang ng isang puntos ang team nila Marcky. Kasalukuyan na sila nagbibihis para umuwi.
"Zeque, pwede ka ba namin makausap?" umpisa ni Marcky. Hinintay na muna nila makaalis ang iba bago nila kinausap si Zeque. Tanging ang regular team at si Zeque na lang ang natira sa locker room.
"Ano yun?" tanong ni Zeque saka sinara ang locker niya para harapin sila Marcky.
"Hinahamon kita sa isang basketball game sa sabado. Team namin laban sayo. Ikaw na bahalang maghanap ng sarili mong team," diretsong sabi nito.
BINABASA MO ANG
SECLUDED WORLD [Under revision]
FantasyNagtunggo sila Zeque sa mortal world para iligtas ang mga kaibigan nila. Sa pagpunta nila doon nakilala nila si Erie, ang taong may kakayahang makakita ng nilalang na hindi nakikita ng mga mortal at ang magdadala sa kanila sa Xaterrah. ======= Forme...