CHAPTER 31: ZEYA, ZEP, AND ZERA

725 31 2
                                    

CHAPTER 31: ZEYA, ZEP AND ZERA

Zeque's POV

"Mga kapatid ko nga pala. Katulad ko isa din sila immortal. Magpakilala kayo," sabi ko sa kanila.

"Ako muna. Hello! Ako si Zera, katulad mo ko Zaira. Lumaki din ako bilang tao at ako ang kauna-unahang alter princess," pakilala ni Zera.

"Sandali! Ano ibig-sabihin nito Zeque? Wag mo sabihin na ginawa mo silang immortal? Patay na kayo dapat," hindi makapaniwalang sabi ni Jiro.

"Yeah. Binuhay ko sila sapamamagitan ng dugo naming apat. Matagal na namin itinago ang tungkol dito dahil alam namin na bawal yun. Pero wala kami maitatago sa nakakataas kaya alam nila ang tungkol dito. Ang totoo niyan ginawa din silang diety katulad natin, kabayaran ng kasalanang ginawa namin," paliwanag ko.

"Bakit ngayon mo lang ito sinasabi sa akin? Alam mo naman na--Nevermind," sabi ni Jiro sabay alis. Alam ko kung ano gusto niya sabihin.

"Maiwan ko muna kayo," paalam ni Zera saka sumunod kay Jiro.

"Ehem. Pwede na ba ako magpakilala? Hindi pa rin nagbabago si tandang jiro," napapailing na sabi ni Zeya bago magpakilala.

"Ako nga pala si Zeya. Pinanganak akong werewolf at tulad sa iba simula nung naging immoral ako, nagising ang nakatago kong katangian."

Pagkatapos niya magpakilala tumingun siya kay Zep na abala sa pagsusulat sa maliit niyang notebook. Sa aming apat, mahilig si Zep magresearch tungkol sa universe.

"Zep, ikaw na. Mamaya na yan," sabi sa kanya ni Zeya.

"Sorry, masyado ako naaliw sa pag-oobserba sa mundong ito," tugon niya sabay ayos ng salamin at sara ng maliit na notebook.

"Ako nga pala si Zep. Alam niyo ba ang mundong ito ay puno ng misteryo? Ah! Hindi lang pala itong mundo. Kundi ang buong kalawakan. Bukod sa apat na mundong alam natin. May nakatago pang ibang mundo. Nais ko makapunta doon at alamin kung ano klase ang mga nakatira doon. Ayon sa akin pananaliksik, tinatawag silang Alien. May iilan ng nakakita sa kani--"

SECLUDED WORLD [Under revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon