CHAPTER 50: AURORA'S WORLD SYSTEM
Erie's POV
"Weird. Nasuri na natin lahat pero wala ni isa sa kanila ang demon," sambit ko habang nakatingin sa listahan namin.
"Isa lang ang ibig sabihin niyan. Wala sa kanila ang hinahanap natin," konklusyon ni Jiro. Naisip ko na din iyon pero kung wala sa kanila ibig-sabihin isa sa mga kasamahan namin. Ayoko naman humusga dahil hindi ko kilala ang mga tumutulong sa amin maliban kila Zeque. Pero siguro naman yung mga pinagtitiwalaan lang nila ang nandito.
"Ano yan tinitignan niyo?"
"List ng mga nakalig-- Waahhh! Zeque!" gulat na sabi ko dahil sa biglang paghalik niya sa leeg ko. Bago pa ako makalayo pinulupot niya ang braso niya sa bewang ko.
"Tawagin niyo na lang ako kung tapos na kayo," paalam ni Jiro.
"Wait! Hindi pa tayo tapos mag-usap," sigaw ko pero lumipad na siya palayo.
"Wala na siya," bulong ni Zeque habang nakayakap pa rin sa likod ko. Siniko ko siya para lumayo siya sa akin.
"Ikaw may kasalanan kung bakit siya umalis," reklamo ko.
"Ano ba pinag-uusapan niyo? Baka makatulong ako," binitawan na niya ako saka hinawakan ang kamay ko.
"May demon sa loob ng academy. Tinignan na namin yung mga nakaligtas pero lahat siya normal. Iniisip ko na baka matagal na nandito yung demon kaya hindi namin siya makita. Pinaghihinalaan ni Jiro na may spy sa mga volunteer."
"Malawak itong academy. Marami pwedeng pagtaguan. Tignan niyo din yung mga hayop. Baka nagpalit ito ng anyo na hindi niyo paghihinalaan."
"Oo nga no? Hindi ko naisip na pwede siyang hayop tulad ng itim na pusa na yun," tinignan ko ang itim na pusa sa taas ng puno. Kanina ko pa ito nakita pero iniisip ko na alaga nila ito kaya hindi ko pinaghinalaan.
"Oo. Madalas itim ang na hayop ang anyo nila. Kaya tinuturing malas ang mga itim na pusa," paliwanag niya.
"Meow!"
"Oh my god!"
Lumundag bigla ang pusa sa harapan ko at sinubukang kalmutin ang tiyan ko. Mabuti na lang nahila ako ni Zeque. Bigla ito napalibutan ng itim na aura katulad ng naramdaman ko palagi.
BINABASA MO ANG
SECLUDED WORLD [Under revision]
FantasyNagtunggo sila Zeque sa mortal world para iligtas ang mga kaibigan nila. Sa pagpunta nila doon nakilala nila si Erie, ang taong may kakayahang makakita ng nilalang na hindi nakikita ng mga mortal at ang magdadala sa kanila sa Xaterrah. ======= Forme...