CHAPTER 56: DISTRUCTION

425 13 1
                                    

CHAPTER 56: DISTRUCTION

Zeque's POV

Hindi nagtagal nasira na ang barrier. Sinubukan ko muling ayusin, ngunit hindi na sapat ang magical energy ko. Mabuti na lang karamihan sa mga survivor nakapasok na sa portal.

Mabilis na kumilos sila Zero upang harangan ang mga demon. Sa pamamagitan ng dark fire hinarangan niya ang daanan nila. Tuwing magtatangka itong lumapit, agad sila nasusunog. Subalit hindi ito sapat para pigilan ang mga nasa langit.

"Nakaalis na lahat ng mga survivor. Pupuntahan ko na si Erie," sigaw ni Jiro. Tinanguan ko siya bilang tugon habang nakikipaglaban gamit ang dagger na pinagawa ko kay Greg.

"Uncle, kung magpapatuloy ito hindi natin sila lahat mapipigilan. Bakit hindi na lang natin sila pasabugin? Nakaalis na ang mga survivor," suhestiyon ni Zero.

"Sino gagawa? Ikaw?"

Alam ko hindi niya kontrolado ang kapangyarihan niya. Madalas malakas siya gumamit ng kapangyarihan. Kung siya gagawa baka buong Occult ang sumabog at walang matirang buhay.

"Uncle, paubos na kapangyarihan mo. Hindi mo na kayang patayin silang lahat sa isang atake."

"Kaya ko pa pero kailangan niyo munang makaalis dito. Pagbalik ni Jiro, sumama na kayo kila Erie. Alam na ni Jiro ang sunod na gagawin pagkaalis niyo."

Sapat na siguro ang maipon kong kapangyarihan pagbalik ni Jiro.

"Bakit pakiramdam ko hindi na kita makikita pagkaalis namin? Hindi ka naman siguro mamatay?"

"Immortal ako. Paano ako mamatay?"

Hindi ako mamatay pero hindi ko alam kung kailan ako makababalik sa tabi ni Erie. Sana nga lang mapatawad niya ako sa gagawin ko. Nakakalungkot nga lang dahil hindi na ako nakapagpaalam sa kanya.

"Zeque, may paparating nanaman," sambit ni Blaire. Nagkaroon ng black hole sa palagi at mula doon panibagong demon ang dumadating. Pagkakita ko pa lang sa mga bagong dating alam kong malabong mapigilan namin sila. Mas marami sila kaysa sa amin. Karamihan sa ng wizard, pumuntang Bizarre.

"Zeque," tawag sa akin ni Jiro.

"Nasa sasakyan na si Erie?"

Tumango siya bilang tugon.

"Nakita mo ba si Samael?" tanong ni Jiro.  Pagkatapos nila ito makaharap, bigla na lang ito umalis at hindi na muling nagpakita sa kanila.

"Hindi pa. Baka hinahanap niya sila Greg kaya wala siya. Tawagin niyo na sila Blaize at umalis. Magpapaiwan ako dito para kunin ang atensyon nila."

"Mag-isa ka lang?"

"Magpapaiwan kami. Balak namin pumuntang Bizarre pagkatapos nito," sabi nila Finn.

"Magpapaiwan din ako. Tutulong ako ka---"

"No! Sasama ka sa akin," putol ni Jiro sa anak niya.

SECLUDED WORLD [Under revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon