CHAPTER 8: CURSED FAMILY

1K 43 3
                                    

CHAPTER 8: CURSED FAMILY

Erie's POV

"Successful ang first day ng cafe. Ubos lahat ng hinandan natin. Good job," nakangiting sabi ni Zeque.

"Yes!" sigaw nila. Umupo na lang ako dahil sa pagod. Hindi ko akalain na ganun karami ang costumer nila kahit na unang araw pa lang.

"Erie, sa bahay na kayo magdinner," yaya sa akin ni Zeque.

"Okay," sagot ko dahil tinatamad na din ako magluto ng hapunan. Gusto ko na matulog.

Sinara nila ang cafe at sabay-sabay kaming umalis.

"Magkakasama ba kayong lahat sa isang bahay?" tanong ko.

"No. Sila Henry umuuwi sa kanila," tugon ni Zeque.

"Hindi kami pwedeng manatili dito dahil kailangan din kami sa palasyo," paliwanag ni Henry nang tumingin ako sa kanya.

"Palasyo? Prinsepe ka?" gulat na tanong. Ningitian niya ako saka tumango.

"Hindi lang siya yung prinsepe. Sila Gin, apo ng Hari ng Terrain. Sina Thea, Kayden at Kaycie naman ay isang Royal Blood Elementalist. Anak sila ng mga hari at reyna sa kingdom nila. Kung hindi din ako nagkakamali may dugong Royal Blood Elementalist din ang pamilya nila Sir Liam." paliwanag ni Adrian.

"Halos lahat pala kayo may mga prinsepe at prinsesa," sabi ko.

"Hindi niyo nabanggit yung tungkol sa Legendary Elementalist. Isang prinsepe ng Bizarre si Zeque. Kung hindi lang siya naging immortal baka kilala na siyang hari," sambit ni Jiro.

"Oo nga no? Kaya gumamit ni Zeque ng lahat ng element. Ibig sabihin isa siyang Legendary Elementalist," sabi ni Adrian.

"Wait! Ibig sabihin may dugo din ng isang Legendary Elementalist sila Athena. Kung titignan sila Athena yung new generation ng pamilya nila Zeque," sabat ni Tyler.

"Yeah. Makikita mo naman sa magkakapatid na nasa bloodline nila ang pagkakaroon ng Royal Blood. Pero mas nakikilala sila pagiging cursed family," tugon ni Zeque.

SECLUDED WORLD [Under revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon