CHAPTER 18: JHARISA
Zeque's POV
"Naomi," sambit ko sabay pakita ng papel na hawak ko.
"Paano yan? Hindi pa natin alam kung saan yung katawan ni Ate Naomi?" tanong ni Athena. Wala pa kasi kami idea kung nasaan yung katawan niya.
"May naisip ko. Bakit natin siya umpisahan hanapin doon sa mga nakasama sa car accident? Baka kasama din siya doon," suhestiyon ni Ash.
"Saan ba nangyari yung aksidente?" tanong ko kay Erie.
"Ang alam ko sa Vutas Avenue."
"Puntahan natin."
"Huh? Ngayon na?"
Tinanguan ko siya. Kulang kulang din kami sa oras kaya kailangan namin magmadali.
"Magbibihis lang ako," aniya saka tumayo. Biglang tumabi sa akin si Jiro na parang ang daming iniisip.
"Wala ka ba kakaibang nararamdaman kay Erie?" tanong niya habang pasulyap-sulyap sa direksyon na pinuntahan ni Erie.
"Tulad ng?"
"Malakas na kapangyarihan?"
"Nasisiraan ka na ba? Tao siya malamang wala siyang kapangyarihan. Maliban na lang kung gamit niya yung alter," sagot ko.
"Bakit ko ba tinanong sa kanya? Malamang hindi niya yun ramdam dahil sa seal," bulong niya sa kanyang sarili.
"Ano ba yun? May hindi ba ako alam?" tanong ko.
"Wala. Hindi ako makakasama sa inyo. May pupuntahan ako. Ikaw na muna bahala kay Erie," paalam niya sa akin.
Ayaw pang sabihin. Alam ko naman na may tinatago siya tungkol kay Erie. Nung isang araw pa yan ganyan.
"Sasama ako sa inyo ha?" sabi sa akin ni Athena. Tinanguan ko na lang siya. Kapag yan sumama sigurado kasama din si Blaize.
"Punta na kaming cafe. Ingat kayo sa pupuntahan niyo," paalam ni Hazel.
"Bakit hindi ka sumama?" tanong ko kay Shiro.
"Sasamahan ko si Athena," aniya sabay palit sa anyo niyang maliit na lion.
Pagkakita ko kay Erie, tumayo na ako. Ginamit namin yung sasakyan nila Athena para hindi na kami magcommute. Buti na lang naisipan kaming padalhan ng papa niya ng sasakyan.
"Turo mo na lang yung daan," sabi ko kay Erie. Nakaupo siya sa tabi ko habang yung mga kasama namin nasa likod.
BINABASA MO ANG
SECLUDED WORLD [Under revision]
FantasyNagtunggo sila Zeque sa mortal world para iligtas ang mga kaibigan nila. Sa pagpunta nila doon nakilala nila si Erie, ang taong may kakayahang makakita ng nilalang na hindi nakikita ng mga mortal at ang magdadala sa kanila sa Xaterrah. ======= Forme...