CHAPTER 35: BEGINNING OF WAR

720 26 3
                                    

CHAPTER 35: BEGINNING OF WAR

Erie's POV

Makalipas ang apat na taon na pamamalagi namin sa Xaterrah, unti- unti namin ito naayos kasabay na aming pagsasanay. Nagagamit ko na din ang kapangyarihan ko. Habang ang iba naman bumalik sa mortal world at Outlandish upang hanapin ang ibang dragon at labanan ang mga demon.

"Hmmm. Parang may kulang," sambit ko habang pinagmamasdan ang tanawin.

"Ano kulang?" tanong ni Zeque.

"Hindi ko alam. Kapag tinitignan ko ang paligid parang may kulang," tugon ko.

"Zeque, lumalaki na ang nasasakop ni Samael sa Outlandish," sabi ni Shiro. Pinadala siguro siya dito ni Zaira upang i-report ang kaganapan sa ibang mundo.

"Nakabalik na ba lahat?" tanong ni Zeque.

"Hindi pa."

"Mamaya pag-usapin natin ang tungkol diyan kapag kumpleto na tayo. Pakisabihan na din ang iba na may meeting tayo."

Tumango ito bilang tugon bago naging lion at umalis.

"Alam ko na ang kulang," sabi ko nang makita ko ang totoong anyo ni Shiro.

"Ano?"

"Maliban kila Shiro walang ibang hayop dito."

"Ano ba hayop gusto mo?" tanong niya sa akin.

"Ibon," tugon ko. Sinara niya ang kamay niya at nang buksan niya ito may nagsilabasan na mga ibon.

"Oo nga pala. Kaya mo din lumikha ng mga hayop," komento ko.

Gumawa din siya ng mga rabbit, pusa, aso at kung ano-ano pang hayop na maisipan namin. Ang wierd nga ng mga nilikha niya, iba't iba ang kulay nila kumpara sa mga normal na hayop.

"Sana ganito na lang palagi; payapa, walang gulo, masaya at hindi natin kailangan makipaglaban sa mga demon," aniya habang nakatingin sa mga nilikha niyang hayop.

"Zeque..."

"Mamaya sa meeting, pag-uusapan namin ang pagbalik sa Outlandish. Oras na para makipaglaban kami sa mga demon. Baka hindi kami agad makabalik."

"Iiwan mo ko? Sasama ako sa inyo."

"Kailangan ka ng Xaterrah. Saka hindi mo pa kontrolado kapangyarihan mo. Marami ka pa kailangan matutunan."

SECLUDED WORLD [Under revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon