Chương 40: Đại náo thành Thanh Dương (2)

707 29 0
                                    

Trong khi Mặc Ngọc Hân phải chạy trốn đến mức gà bay chó sủa thì Nguyệt Tương Dao vẫn nhàn nhã dạo bước bên ngoài ngoại ô thành.

Ngoại ô thành Thanh Dương tuy không được phồn hoa như nội thành nhưng cũng có dáng vẻ riêng. Hàng cây xanh ngát dọc theo đường đi. Thỉnh thoảng còn có nhưng quán trà nhỏ tấp nập người. Không khí thoáng mát trong lành, nhẹ nhàng ấm áp. Nguyệt Tương Dao vừa đi vừa thưởng thức cảnh vật, trong lòng nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Đến thế giới này mười một năm, Nguyệt Tương Dao vẫn chưa rõ mục đích của mình ở thế giới này là gì. Nhưng giấc mơ hôm qua đã làm cho tâm trí nàng có chút rối loạn, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Còn có cảm giác bản thân đã quên đi thứ gì đó vô cùng quan trọng, rốt cuộc đó là sao? Hơn nữa, tại sao khi nghĩ đến truyện trong quá khứ thì bất giác nàng lại đau đầu, cảm giác như là không muốn nàng nhớ đến quá khứ? Sư phụ, chuyện gì đã xảy ra! Con đến thế giới này rốt cuộc là vì cái gì?

Nhìn cánh én bay lượn trên bầu trời, Nguyệt Tương Dao không khỏi nghĩ đến những chuyện xảy ra gần đây.

Ngay lúc này, tầm mắt của Nguyệt Tương Dao chú ý tới một toà biệt viện cũ nát không xa, nơi có một đứa trẻ đang bị bắt nạt.

Một nhóm người ăn mặc rách rưới bao vây đứa trẻ. Đứa trẻ bị vậy khốn sợ hãi nhưng kiên quyết giữ túi đồ trong tay, không cho bất kỳ ai chạm đến. Những người kia không lấy được đồ thì bắt đầu đánh đập, mắng nhiếc đứa trẻ không thương tiếc, giống như túi đồ còn quan trọng hơn cái mạng nhỏ của đứa trẻ.

Nguyệt Tương Dao nhíu mày, cái nàng chú ý chính là ánh mắt của đứa trẻ, dù bị chà đạp cỡ nào vẫn quật cường giữ vững, không hề dao động trước những lời mắng chửi. Ánh mắt như thế, nếu có cơ hội thì đứa trẻ này sẽ trở thành người tài giỏi trong tương lai.

Tuy không hề có ý định xây dựng cho bản thân một thế lực riêng việc nhưng Nguyệt Tương Dao không muốn bỏ qua một mầm non tốt như vậy. Vì thế, nàng ra tay.

Chỉ thấy nhóm người ăn mày bỗng nhiên bị đánh dạt ra, một công tử trường bào tuấn mỹ đạp lên rơm rạ đi tới. Gương mặt tuấn mỹ phi phàm, khí thế bức người, trường bào sạch sẽ khẽ phất lên làm cho người khác cảm thấy người này vốn không nên xuất hiện ở chốn bẩn thiểu này. Trên gương mặt là nét lạnh lùng, sát ý toát ra từ đôi mắt. Chần mặc dù đạp lên rơm rạ nhưng không hề làm giảm đi sự cao quý, mà còn tăng thêm sự chênh lệch giữa cao quý và bần hèn. Đám ăn mày lập tức cuống cuồng bỏ chạy, để lại Nguyệt Tương Dao và đứa trẻ yếu ớt nằm trên mặt đất.

"Còn sống?" Lạnh nhạt nhìn đứa trẻ bất động trên mặt đất, Nguyệt Tương Dao không hề có ý định đỡ đứa trẻ dậy. Ngã là phải tự đứng lên, chỉ mới bao nhiêu đây mà đã chịu không nổi thì đừng mong bước ra thế giới bên ngoài. Đúng vậy, nếu đứa trẻ này vẫn nằm bất động ở đó thì Nguyệt Tương Dao sẽ rời đi, coi như sự giúp đỡ lúc nãy chỉ là nhất thời vừa ý ánh mắt mà thôi. Còn nếu đứa trẻ đứng lên, thì khẳng định rằng tương lai tươi sáng đang mở rộng cửa chào đón ngươi. Mọi việc làm trong tương lai đều bị ảnh hưởng bởi một hành động ngay lúc này.

[Xuyên Không, HE] Xuyên Qua Quyết Chí Làm Ma Nữ! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ