Một năm qua Trương Nghệ Hưng bỏ ra rất nhiều công sức để theo đuổi Nhiệt Ba - 1 cô nàng đã từng tổn thương
Cô không như những cô gái trẻ khác sẽ nhảy cẫng lên, reo mừng hạnh phúc hoặc mặt đỏ ửng, ngượng ngùng quay đi khi Lay tặng những món quà bất ngờ hoặc bó hoa lãng mạn cho.
Với Nhiệt Ba cái Lay nhận về chỉ là cái nheo mắt và một nụ cười mỉm đầy bí ẩn, sẽ không biết cô giấu gì phía sau đó, là rộn ràng hay phẳng lặng, là hạnh phúc hay bất an hoặc chỉ là toàn đau thương bên mình.
Và hơn nữa nếu Lay không đủ bao dung và nhẫn nại với sự lì lợm kia của cô, và cùng sự lạnh lùng xua đuổi của cô với anh, thì có lẽ Nhiệt Ba và Nghệ Hưng đã không có thể cạnh nhau đến thời điểm này bởi trong khoảng thời gian đó Bất cần là thứ cô ấy không hề thiếu.
——————
Nhiệt Ba vẫn còn nhớ nhất lá thư Lay viết cho cô được gửi từ Hàn về đã khiến cô mở lòng với anh
" Hôm nay, em mệt phải không?
Cũng như em, tôi cũng mệt, mệt vì nỗi buồn cứ thế len lỏi bào mòn trái tim em, khiến em đóng chặt nó làm bản thân tôi cứ cố mở rồi rơi vào vực sâu không cách nào thoát ra được. Em cứ tiếc nuối chuyện cũ, nhớ hoài năm tháng xa xưa, để làm gì hả cô gái?
Chuyện cũ, người cũ rồi cũng qua nhanh, đừng tự dằn vặt bản thân rồi ôm vào lòng bao ngổn ngang, chuyện một người rời xa một người, mãi mãi sẽ chẳng bao giờ có câu trả lời, hãy xem đó là sự sắp đặt của số phận, cứ an yên mỉm cười bước tiếp đi em.
Không trò chuyện cùng ai, không một tin nhắn, không một cuộc gọi nhỡ, cứ thế dần dần xa lánh mọi mối quan hệ.
Cô gái à? Em đang tự giết chết chính mình đấy biết không?
Em để tôi kéo em ra khỏi nỗi thương tâm ấy có được không?
Cô gái của tôi, cười lên em, chỉ cần em cười!"
Vì chính lá thứ đơn giản như vậy, không cầu kỳ, cũng chẳng cần kèm những món quà sang trọng mà Nhiệt Ba đã mở lòng với Lay, lần đầu cô chủ động gọi điện cho anh nói với anh.
Cả hai đều thận trọng, đều đi từng bước từng bước, cả cô và anh đều không giám đi nhanh, cô sợ rằng cô đi quá nhanh hay anh tiến đến quá nhanh sẽ khiến chính bản thân trùng bước mà lùi lại. Và hơn nữa cô muốn bản thân thực sự quên người đó chứ không phải là thay thế ai đó.
——————
Mấy hôm sau tại trường quay CF đại ngôn D&G
"Tiểu Địch, mấy hôm nữa tham gia 72 tầng lầu ký nhé" Gia Linh báo lịch trình được công ty sắp xếp với cô
"Show thực thế hả tỷ" Nhiệt Ba quay lại hỏi thì Gia Linh tỷ gật gật đầu đang định nói tiếp thì bỗng nhiên điện thoại Nhiệt Ba đổ chuông
"Gì vậy?" Nhiệt Ba trả lời điện thoại, bên kia truyền đến lời nói
"Tí qua trang trí nhà dùm anh" Nhiệt Ba suy nghĩ 1 lúc rồi trả lời
"Em xem đã" sau đó trực tiếp tắt máy.
Chẳng cần phải nói Gia Lonh tủ cũng biết đó là ai. Là Nghệ Hưng, sau đó Gia Linh tỷ mới để ý ốp điện thoại mới của cô rồi hỏi
"Ốp gì vậy" rồi tỉm tỉm cười. Nhiệt Ba vẫn giữ giọng nghiêm túc nói
"Mấy hôm trc Lay đưa em, đúng lúc ốp hỏng"
Lúc này Gia Linh tỷ nắm lấy hai bàn tay cô,
"Em có nghĩ đến việc yêu lần nữa không?" Nói xong Gia Linh tỷ nhìn cô. Nhiệt Ba im lặng hồi lâu. Gia Linh tỷ nói tiếp
"Chị nghĩ chị nhìn thấy thì chắc hẳn em còn thấy rõ hơn sự cố gắng của cậu ấy thời gian qua" Nhiệt Ba vẫn im lặng. Cô không nói gì, chỉ là trong lòng cô đang vô cùng rối bời.
"Chị vô cùng cảm ơn cậu ấy,chị thấy em chỉ cần mở lòng 1 chút thôi, hơn nữa em đừng bắt đàn ông đợi chờ quá lâu, sẽ làm họ nản" Nhiệt Ba vẫn im lặng, chính bản thân cô cũng không biết trả lời thế nào.
Sau khi quay xong Nhiệt Ba nhanh chóng lên xe. Gần về đến khu nhà cô thì Nhiệt Ba lại bảo tài xế lái xe đến thẳng khu nhà mới của Lay. Trên đường cô cũng rẽ qua siêu thị mua ít đồ nấu ăn. Sở dĩ như vậy vì sau khi nghe những lời nói của Gia Linh tỷ thì hình ảnh việc làm của Lay cứ quẩn quanh đầu cô nên cô quyết định sẽ làm 1 việc.
Kính kong kính kong....chuông cửa nhà Nghệ Hưng vang lên, anh uể oải nhìn ra lỗ nhòm nhưng lại bị ai đó đứng ngoài của che lại. Hơi khó hiểu Lay cũng mở cửa ra. Nhưng khi thấy Nhiệt Ba anh vô cùng bất ngờ, nhẩy cẫng lên rồi kéo cô vào nhà. Nhiệt Ba đẩy Nghệ Hưng ra rồi nói
"Hâm, kéo gì vậy" Nghệ Hưng vui vẻ đáp lại
"Anh không nghĩ em tới, em thực sự tới" Lay hiểu hành động này của cô vũng chính là dấu hiệu cô đã mở lòng hơn với anh. Sự cố gắng 1 năm qua của anh không uổng phí
Chân tay luống cuống, Lay mừng rõ ra mặt. Nhiệt Ba thấy vậy chỉ bật cười rồi đi vào bếp để đồ nấu ăn ở đó. Cũng lâu rồi Nhiệt Ba đã không tự tay vào bếp nấu 1 bữa cơm cho người khác ăn. Cô sợ quá khứ sẽ trở lại đầu cô. Cô sợ khi nấu lại những món ăn đó mình sẽ lại nghĩ đến cái người đó. Nhưng hôm nay lòng cô đã quyết tâm.
Lay thấy Nhiệt Ba cầm đồ vội vàng chạy lại xách hộ cô rồi cứ đứng bên cạnh vừa lảm nhảm vừa bỏ đồ ra.
Nhiệt Ba đeo tạp đề vào rồi chuẩn bị làm, nhưng khi cô đang buộc dây tạp đề ở sau eo thì Lay nắm lấy tay Nhiệt Ba đưa ra trước tự mình buộc cho cô. Nhiệt Ba bị hành động này làm hơi đơ. Cô thoáng giật mình định không để anh làm nhưng rồi lại đứng im. Cô đã quyết định nên sẽ để mọi thứ cứ diễn ra sẽ không kháng cự nữa. Sau 30phut nấu ăn trong bếp thì cuối cùng cũng đã xong. Lay và Nhiệt Ba cùng ra ngồi ăn
YOU ARE READING
WuDi Fanfic Phàm Ba
FanfictionWuDi Chào mọi người nha. Mình là tác giả của tác phẩm fanfic này ạ. Mình tên là Hằng Hoàng. Mình cũng là 1 fan của phim C-biz Rất vui vì được mọi người đón nhận và có được nhiều bạn đọc hơn. Mình chân thành cảm ơn ạ !