-3-
"Hoy!Kpop!Ang bigat mo!" Retarded's annoying voice can be heard to the whole subdivision. He volunteered to do this kind of set-up then he have the guts to complain. So stupid.
"Ehh.Sino bang ang nagpilit na buhatin ako?Ako ba?Hindi diba ikaw!"pagtataray ko naman na walang pakundangan. Ang sakit na nga nang nararamdaman ko sasabihin pa nya mabigat ako? I did everything naman para pumayat ako at mabawasan ang timbang ko pero anong magagawa ko walang nangyare. Parang kay Rique,ginawa ko na lahat pero wala parin akong kwenta sakanya. Tch.
Dahil sa kakakulit niya na ihatid ako pauwi eh wala na akong nagawa kung di pumayag sa gusto nang retarded na ito.Pero ok narin 'yon atleast di ako magdudusa na maglakad papauwi okaya di ako gagastos nang pera para makapagtaxi pauwi.
"Tinulungan na nga kita di ka pa marunong magpasalamat!"sabi naman niya. Kalalaking tao nang Matthew na to eh super daldal niya daig pa niya ang babae.
"Nga pala ano bang ginagawa mo don sa slide?"nacurious kasi ako kung anong ginagawa nang abnormal nato don,yan tuloy nakita pa niya ang pagdadrama ko.
"Territory ko yung lugar nayon.Trespassing ka nga eh!Tapos may utang kapa nang tadyak sakin."inis na inis yung tono nya.Aba sya pa ang may ganang mainis!Dapat ako nga eh.Chismoso nya.
Tinapik ko sya sa likod,"Anong territory mo yon?!May nakasulat ba na Retarded's Territory?Wala naman diba?!"
"Aray naman!Pag tinapik mo pa ako bibitawan na talaga kita!"tapos nagpout sya.Yuck!Pacute pa ang retarded!Di bagay! "Binili ko yong lupa nayon last month."
"Anooo?!!Hoy mongoloid tuluyan kanabang nabaliw?"sabay tapik ko ulit sa likod niya.Bigla niya akong binitawan kaya napaupo at nahulog ako sa daan.Shit!Buti walang nakakita!"Bakit mo ba ako binitawan?!"
"Andito na tayo."tapos tinuro nya ang bahay ko."Paano alis nako."tapos naglakad sya at tumigil ulit,"Bibigyan kita nang privilage na pumunta ulit sa territory ko kapag wala kanang mapuntahan."tapos umalis na sya.
Napabuntong hininga nalang ako."Retarded talaga."
Bago ako pumasok sa bahay nagheadset muna ako para di ko marinig ag pag-aaway nang mga magulang ko. Nag-iisa nila akong anak pero recently bigla akong nagkaroon nang kapatid. Nalaman kasi nang Mama ko na may kinakasama pala sa ibang bansa ang Papa ko at nagkaroon sila nang anak na kasing edad ko.Sabi ni Paps nasa ibang lugar daw yung kapatid kong lalaki,itinago nila siya para di mapagbuntungan nang galit nang Mama ko. Simula non eh lagi nalang silang nag-aaway.
Nakita ko na nasa kitchen ang Mama at Paps ko at base sa mga facial expression at hand gestures nila eh nag-aaway nanaman sila,which is NORMAL for me dahil pagdi sila nagaway siguro 'yun yung time na di naako maiirita sa retarded nayon.
Umakyat ako sa kwarto ko at pakakita ko palang sa poster nang VIXX eh agad ko na silang nilapitan, "N,Leo,Ken,Ravi,Hongbin and Hyuk oppa!Please kunin niyo na ako."habang parang tanga ako na yakap yakap ang poster nila.
Pagkatapos kong magdrama sa harap nang poster nila eh naghilamos nako at ginamot yung sugat ko. Lumapit ako sa bag ko na sobrang basa. Nabasa lahat,maski cellphone at wallet ko. Napabuntong hininga nalang ako sa mga nangyayari sakin.Ito na ata ang karma ko sa buhay dahil sa sobrang pagsusungit ko.
Honestly di naman talaga pangit ang ugali ko dahil kung ganon man,walang Elise,Kristen at Jane sa tabi ko at walang Eric na magmamahal sakin--ay wala na pala kami dahil tatapusin ko na talaga bukas.
***
"SHOOOOT!Late nako!!"habang patuloy ang paglalakod ko parang pilantod papunta sa may elevator nang building namin.Magsasara na ang elevator nang makahabol pa ako pero napadikit ako sa katawan nang lalaki sa tabi nang pinto nang elevator.Nakayuko ako dahil hingal na hingal ako. Kailangan ko kasing makahabol dahil may exam kami ngayon.
BINABASA MO ANG
Stealing the Bastard's Girlfriend
Genç KurguEunnah Louisse Samson is truly,deeply inlove with her boyfriend named Eric Kristoffer Manalili.She loves him to the point that she can't live without him. Ang hindi niya alam,na ang boyfriend niya is the illegitimate son o bastardo na dahilan nang p...