-23-
-Janecel's POV-
"Janecel Aeries Santiago sandali lang!"sabay hawak sa braso ko ni Charles.
Humarap ako sakanya at inalis ko yung pagkakahawak niya sa braso ko,"O anong problema mo Charles Rivera?!"
"Ikaw ang may problema Janecel!Ganyan ba kalaki ang kasalanan ko at hindi mo pa ako kinakausap hanggang ngayon?!"
"Oo!"tapos nagcross-arms ako.
Sinabunutan niya ang buhok niya sa sobrang inis,"Oh my god!Janecel naman!Ok nag-sinungaling ako tapos sinuway ko ang gusto mo pero naman Janecel...hindi naman kita niloko ah."tapos napasmirk sya."Si Eunnah nga napatawad nya nang ganong kadali si Eric kahit nakita niya nang harapan yung babae niya tapos ako nakita mo lang nag-yosi e dimo mapatapatawad?!"
"Wag mo akong igaya sa kaibigan ko!Tyaka in the first place bakit ikaw ang nagagalit?Charles!Ikaw ang may kasalanan kung bakit tayo nag-aaway ngayon!'tapos tumalikod ako sakanya.
Narinig ko siyang nagbuntong hininga,"Sige na.Kasalanan ko na.Masaya ka na?"tapos huminto siya sandali,"Janecel,galit kaba dahil nagsinungaling ako o dahil hindi ko nasunod ang gusto mo?"
Napaharap ako bigla nang dahil sa sinabi niya,"What?!"
"Janecel,I know.I know na galit ka kasi hindi ko makuha yung characteristics nang ideal man na gusto mo.But Janecel,alam mo na namay pag-kagangster ako nang magtapat ako sayo pero you still loved me.Nainlove ka sakin kahit gangster ako,sinagot mo ako kahit gangster ako at pinili mo akong makasama kahit gangster ako."
"Charles..."tapos lumapit ako sakanya.
"You know Janecel,if you can't continue loving me the way I'am,we should end up this relationship."tapos tumalikod siya at nag-umpisa nang maglakad.
No.I can't let him go easily like this. I love him the way he is and I will keep loving him even he will be a gangster in our second life. Hinabol ko siya at hinalikan. "I'm sorry Charles.I'm so sorry."tapos naiyak na ko.
Pinunasan niya ang luha ko at niyakap,"Sorry din Janecel if nasabi ko ang mga bagay nayon.Alam ko naman sa sarili ko na ikaw at ikaw lang ang mamahalin ko."
Hinigpitan ko lalo ang pagkakayakap sakanya dahil sa sinabi niya,"I just want you to know that you're my one and only gangster boyfriend."tapos inalis ko na ang yakap ko sakanya."Pero please naman wag kanang manigarilyo ha?Alam mo naman na masama sa kalusugan mo yon.Ayoko lang na umikli ang buhay mo."tapos ngumiti ako.
Hinawakan niya ang kamay ko at nilagay niya to sa pisngi niya,"Ok,I get it.I will try the best that I can."
"Charles naman eh!"
"Biro lang..Oo na promise!Last na yon."tapos ngumiti siya."Mas mahalaga ka parin kesa sa yosi."tapos tumawa kami.Inakbayan niya ako,"Ano tara na?"
"Hmm!"sabay ngiti ko.
Isa akong conservative na tao.Manang na kung manang,wala akong pake!Ganon kami pinalaki kaya ganon ako nabuhay. Pero sa pagdating ni Charles sa buhay ko,natuto ako kung paano i-explore ang ibang bagay maliban sa kinalakihan ko (gaya nang saying bad words like fck and shit,yun lang naman.hehe). Nang makilala ko siya,sinabi ko sa sarili ko na I will never fall for him,kase naman ang gangster nang dating niya. Nagyoyosi sya,may earrings,laging may band-aid ang mukha tapos lagi pasyang nainom. Nakilala ko sya through mutual friends,pero nagstart ang pagiging close namin nang dahil sa wrong send niya.
He's courting my other friend pero sakin niya nasend yung pambobola niya duon sa kaibigan ko.Simula non e bigla nalang kaming naging close.Halos araw araw e binibisita niya ako hanggang sa manligaw sya at sagutin ko siya. Lalo pa kaming naging masaya dahil same university lang ang pinapasukan namin kahit magkaiba kami nang course.Matiyaga niya akong hinihintay sa paglabas at ihahatid sa bahay sakay ang motor nya. Yes!sya yung typical talaga na gangster na mikikita mo sa real life.Totoo nga yung sinabi nila na wag kang magsalita nang tapos dahil hindi mo alam ang pweding mangyari sa hinaharap.
BINABASA MO ANG
Stealing the Bastard's Girlfriend
Dla nastolatkówEunnah Louisse Samson is truly,deeply inlove with her boyfriend named Eric Kristoffer Manalili.She loves him to the point that she can't live without him. Ang hindi niya alam,na ang boyfriend niya is the illegitimate son o bastardo na dahilan nang p...