Chapter 31: Control

175 5 0
                                    

-31-

-Charles' POV-

"Janecel,may dapat kang malaman."sabi ko kay Janecel na kasalukuyang kausap ko sa phone.

"Magkita tayo Charles."sabi naman nya.

Ayaw nya kasing pinaguusapan ang isang bagay na sa cellphone lang gusto nya kasi personal.

"Sige,hihintayin kita sa ice cream shop nina Adam."sabi ko tapos inend ko na yung call.

Sasabihin ko sakanya yung nangyari na pakikipagway namin ni Adam. Ako na ang magsasabi sakanya kesa sa malaman pa nya sa iba.Mas madali kasing magpatawad kapag inamin ang kasalanan kesa nalaman mo pa sa iba.

Ilang minuto pa e nakarating nako sa ice cream shop nina Adam at pasara na sila. Wala yung iba naming kabarkadang lalaki dahil ang balita ko e may kanya kanya silang ginagawa.

Pumasok ako at umupo duon kung saan lagi kami nagtatambay.

"Buti andito ka?"tanong ni Adam nang mapansin nya ako.

"May kailangan kaming pag-usapan ni Janecel."sagot ko naman."Dito ko nalang sya pinapunta tutal wala wala ding tao dito."

"Osige,pangkukuha ko muna kayo nang maiinom nyo."

"Sige salamat."tapos pumasok sya sa kitchen.

Ilang minuto pa e dumating na si Janecel.Kumaway ako kaya agad nya akong nakita.Umupo sya sa tabi ko at agad nyang hinawakan yung kamay ko.

"Anong nangyari Charles?"pag-aalala nya.

Lumabas si Adam at inilapag ang coffee sa table,"What happen to your beautiful face?"tanong ni Janecel.

"Ah eh minalas e."tapos ngumiti sya at umalis na.

"Nung nangyari don?"tanong nya sakin.

Huminga ako nang malalim,"Nakipag-away ako I mean kami."

"Ano??Charles naman!!"tapos inalis nya yung pagkakahawak nya sa kamay ko.

"Kumalma ka nga lang muna."tapos hinawakan ko ang pareho nyang kamay.

"Paano ako kakalma?tch.Kaya pala may mga pasa kana nanaman sa muk-"

Di na niya natuloy ang sinasabi nya dahil hinalikan ko sya. Gangster way to shut up your girlfriend's mouth.

Then tumigil sya,"Kalma kalang Bru,mag-eexplain ako."nag-nod sya.

Inumpisahan ko sa umpisa ang nangyari.Nakwento ko na sainyo kaya di ko na uulitin pa.haha

"What??O-ok kalang ba??"tanong nya after nyang marinig ang kwento ko.

Nagshrug ako,"Wag nang magalala ok lang ako.Natakot lang talaga ako na may gawin sya sayo kaya napatulan ko na.Sorry bru."

Hinawakan nya ang magkabilang pisngi ko,"Shh..wag ka nang magpasorry.I understand.Sorry for over reacting bru."

"Thank you."sabi ko tapos na ngiti ako.

"By the way,alam na ba ni Yam ang tungkol dito?Kawawa naman si Adam eh."sabi nya.

Umiling ako,"Inaway pa nga ni Yam si Adam,mali kasi ang pagkakaalam ni Yam sa nangyari.Akala kasi nya binugbog ni Adam si Alain kaya nagalit sya.Ewan ko ba sakanya sabi ko sabihin nanalang namin ang totoo pero ayaw nya."

Napaface palm nalang sya sa sinabi ko sabay sabi nang,"Oh my goodness!"

Ilang sandali lang e nagring yung phone nya at sinagot nya ito,"Hello?Elise?"

Stealing the Bastard's GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon