-9-
-Kristen's POV-
"Guys,I have to go.Nagtext ang Kuya ko na darating daw ngayon ang Mama ko at susunduin namin sya sa airport."I says.
Nasa apartment padin kami ni Elise simula nang tinawagan nya kami kanina.Ikinwento nya yung problema nila ni Kit. Honestly,in my opinion kailangan nilang pagusapan nang mabuti ang tungkol dito para naman alam nila pareho ang dapat nilang gawin.
Nagtext ang Kuya ko na darating ang Mama ko ngayon,I thought cancelled ang flight nya dahil sa bagyo pero natuloy parin pala sya.Galing nang Tokyo,Japan ang Mama ko,separate na sila ni Daddy at pareho na silang may sariling pamilya.Sa totoo lang,di naman ako ganon kainteresado sa pag-uwi nya kase naman noong umuwi sya dati OP kami nang mga kapatid ko.Kasama kasi nyang unuwi yung bago nyang asawa at yung anak nilang hapon. Di ko siya pinapakielaman sa buhay niya dahil di naman din nya kami pinapakielaman. Ang Kuya ko wala din syang pake pero ewan ko ba sakanya kung bakit susunduin pa namin sya sa airport eh kasama nanaman nya yung bago nyang pamilya.
"Mukhang di kaman masaya sa pag-uwi nang mom mo ah."sabi ni Janecel.
Nag-nod lang ako.Alam nila ang situation ko and somehow naiintindihan nila ako dahil may problema din sila pamilya nila.
"Mag-ingat ka nalang ah."sabi ni Elise.
"Oo,baka nasa harap na sila nang apartment mo,sige alis nako."tapos sinuot ko na yung sapatos ko at umalis.
Kalabas ko nang apartment anduon na nga yung sasakyan namin.Sumakay ako sa likod sa tabi nang bunso kong kapatid.
"Bakit may sasakyan pa sa likod?"tanong ko sa tito ko na nagmamaneho.Napansin ko kase bago sumakay nang kotse eh may van pa sa likod.
"Ah,para yun sa nanay mo at sa family nya.Lilipat kayo don mamaya para makasama nyo sila."sagot nya habang patuloy parin ang pagmamaneho nya
Ngumisi lang ako sa narinig ko.Ayoko kaya yung ganon!Alam ko na ang mangyayari mamaya.
After 20 minutes nakarating nakami airport.Hindi ganon karami ang tao kaya makikita mo talaga ang dramahan nang mga magkakamag anak na ngayon palang nagkita.
Lahat sila excited sa pagdating nang Mama ko pero ako mas gusto ko pang itext nalang si Kareshi (japanese for boyfriend).
Ako: Kareshi.
After a second nagreply na siya.
Kareshi: Yes Kanojo?
Kanojo ang tawag nya sakin japanese for girlfriend. Weird ba? Pareho kasi kaming gamer at mahilig sa anime kaya ganyan ang tawagan namin,sa isang otaku event kasi kani nagkakilala kaya ganyan kami:'>
Ako:Nakakabagot dito sa airport. :'3
Kareshi:Dadating mama mo?
Ako:Paano mo nalaman? O___O
Kareshi:Syempre pagdating sakanya ganyan ka lagi eh.
Ako:Pft.Gusto na kitang makita.
Kareshi:After work ko puntahan nalang kita. :))
Ako: Ok:) Love youuu:*
Kareshi:Love you too:)
Tapos tinapon ko na sa bag ko yung phone. Back to boring reality.Sumasaya lang talaga ako pagkausap ko si Kareshi.
"Andyan na si Mommy!!"sigaw nang kapatid ko. Tumingin ako saan nya nakita ang Mama namin.
Di parin talaga tumatanda ang hitsura niya.Lagi kasing napagkakamalan na kapatid namin sya. Flawless,slim and curly yung hair nya na color chestnut.
Napansin ko yung asawa nyang hapon na hawak hawak ang kamay nang stepsis ko. Sabi ko nga,tanggap ko naman sila basta masaya ang Mama ko ok lang sakin.
BINABASA MO ANG
Stealing the Bastard's Girlfriend
Teen FictionEunnah Louisse Samson is truly,deeply inlove with her boyfriend named Eric Kristoffer Manalili.She loves him to the point that she can't live without him. Ang hindi niya alam,na ang boyfriend niya is the illegitimate son o bastardo na dahilan nang p...