Chapter 4:Leisure

229 9 0
                                    

-4-

"Hoy Kpop!Pwedeng makiupo?Wala na kasing bakante eh"sabay tingin nya sa mga taong busing busy na kumakain sa canteen.

Tinignan ko sya nang masama,as usual. Sa lahat naman nang tao na makikiupo bakit ang retarded pa na Matthew nato ang makikiupo.Kainis.

Kahit di pa ako pumapayag eh umupo na sya sa harap namin ni Rique. "Sinong nagsabi na umupo ka dyan?Ha retarded!"tapos inirapan ko sya.

"Ako.Bakit pagmamayari mo ba ang upuan at lamesa nato?Wag kang magalala tahimik akong kakain ok?Ituloy nyo na ang pagdadrama nyo."tapos nagumpisa na syang kumain.

"Tch.Retarded ka talaga!"tapos inisnob ko siya pero isang mapangasar na ngiti ang binigay nya sakin.

Kinalabit ako ni Rique,"Louisse,sino sya?"

"Ah wag mo na syang intindihin.Isang sira ulong nakawala sa mental."sagot ko naman. "Gusto mo Rique,lumipat tayo nang lugar?"tapos ngumiti ako.

"Sya ba si forever?"nang biglang nagsalita ang retarded na to. "Ok na pala kayo."habang patuloy ang pagnguya nya.

Ang sabi dont talk if your mouth is full pero sya,ay grabe talaga! Tyaka at naaalala pa nya ang nangyari kagabi ah.

"Anong forever?And sino ka ba?"inis na tanong ni Rique.Diba ang annoying talaga nang Matthew na to pati si Rique naiinis.

Binitawan nya ang spoon and fork niya at nagoffer nang shake hands kay Rique. "Louisse pare."

"Louisse?" Pagtataka niya.Di ko kasi nakukwento kay Rique ang tungkol sa retarded na to.

"Oo.We have the same name with your girlfriend o diba DESTINY!"tapos tumawa sya at binawi ang shake hands nya.

"Hoy retarded!Anong destiny ang pinagsasabi mo?Destiny mo ang mukha mo!"tapos tinignan ko sya nang masama.

Nakakainis talaga nag retarded nato!Sarap patayin!

"Talaga ah..So ikukwento ko yung forever???"tapos itinaas nya ang isa nyang kilay.

"Kanina mo pa binabanggit ang forever na yan.Ano 'yon?"this time asar na talaga to the highest level si Rique.

Tinignan ko sya nang masama sabay tadyak sakanya sa ilalim nang lamesa.Napaatras sya dahil mukhang nasaktan sya.Tinignan ko sya na parang sinasabi ko na kung sasabihin nya ang mga narinig nya kagabi eh papatayin ko na talaga sya.

"Ano?"habang naghihintay nang sagot si Rique.

Ngumiti na abot tenga ang retarded na to at biglang humarap kay Rique,"Kagabi kasi nakita ko syang umiiyak,ang sabi nya may nalalaman padaw forever ang taong tinitignan nya duon sa wallet nya.Galit na galit nga sya eh.At sabi nya makikipagbreak na daw sya."

Tumingin sakin si Rique,"Totoo ba yung mga sinabi nya?Louisse?"

"Rique let me explain."sabay hawak ko sa braso nya.

"So totoo nga?"tapos napangisi sya. Tumayo sya at umalis.

"Rique!"habang nakatayo lang ako dahil di ko alam kung hahabulin ko sya o hindi.Di ko maiwan ang mga binigay nya. "Paano ba to?"problemado kong sabi. Kinuha ko ang backpack ko at sinuot to.Hahabulin ko sana sya kaso biglang nagsalita ang retarded na to.

"Kpop,akin nalang ang cake ah."humarap ako sakanya.

Asdfghjkl!Hmmp!Nakakinis talaga ang retarded na to!!!!

Ibinalik ko doon sa box yung cake at inilagay ko yung mga albums sa bag ko,"Kasalanan mo lahat to!Retarded!Grr!"tapos umalis nako at hinabol si Rique.

Stealing the Bastard's GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon