Chapter 57:Kristen

95 3 0
                                    

-57-

"Shit! It's locked!"sabay sipa ni Eric sa pintuan.

Tumingin ako sakanya,"Anong gagawin natin ngayon?"tanong ko.

"Don't worry,bubuksan naman siguro to bukas nang care taker."pagpapakalma nya sakin.

"Bukas?Bukas palang?"sabay palabas ko nang isang buntong hininga.

Naglakad ako malapit sa may upuan at umupo.I sigh again. We are really trapped outside the villa. Paano kami napunta sa situation nato? Let me tell the story..

Tulog na ang lahat nang lumabas ako nang kwarto para uminom sa may kitchen. I go straight to the fridge at uminom na nang tubig. Pagkatapos,nang pabalik nako sa kwarto,napadaan ako sa may living room at nakita ko si Eric wandering outside. He's pacing back and forth.Parang di sya mapakali,parang something bothering him.Lumapit ako sa may bintana para makita sya nang malapitan and I saw he's doing something,my eyes widen nang makita ko na may illegal drugs sya sa kamay,if I'm not mistaken. I quickly go out the villa and accidentally shutting the door.
Nagulat nya nang makita ako.In a second tinago nya sa likod nya yung kamay nya. Tinanong ko kung anong ginagawa nya pero tinalikuran nya lang ako.

-flashback-

"I know you're doing something,Eric!!"

Tumingin sya sakin,"Wala ka nang pakielam don."

"I care! I still care about you.. Please naman Eric,kung anong ginagawa mo tigilan mo na yan, hindi yan makakabuti sayo."

Feeling ko nakinig sya sa sinabi ko kase itinapon nya sa may lupa yung drugs na ginagamit nya. Bumalik sya at lumapit sakin."Why do you care?Sinaktan kita and I deserved to be hurt too."

I gave him a weak smile,"Because you're my brother."

Napayuko sya sa sinabi ko at ngumiti,"Yeah..I'm your brother.."tapos naglakad sya papalapit sa may pinto. He tried to go open it pero mukhang nalock ko ata.

-end of flashback-

Umupo sya sa may ilalim nang bench. Bale nasa taas ako at sya nasa may sahig."Sorry.."he said.

Hindi sya nakatingin sakin at nasa may beach lang ang tingin nya.Hindi ko alam kung ano ba ang dapat kong sabihin at kung may dapat ba talaga akong sabihin sakanya. I was totally hurt sa ginawa nya. My family was devastated by his selfish motive. Nagalit ako sakanya for along time pero ngayon I felt nothing towards him. Feeling ko napagod na yung puso ko na magalit,masaktan at umiyak. Yung utak at puso ko pareho nang nashut down dahil sa mga nangyari sakin in the past years. Pinilit kong mamuhay nang normal na tulad nang nakasanayan ko pero aaminin ko natatakot ako kapag naiisip ko na baka magkita kami ulit,but now his infront of me,wala na akong maramdaman pa. Manhid na siguro ako.

"Eric,do you know Amytal serum?"I asked out of the blue. I can't respond on what he said. Alangan naman kasing sasabihin ko,'Ok lang kalimutan na natin,past is past, you know?" Tsk. How stupid he is kapag naniwala sya.

Bigla syang napatingin sakin,"Amytal?Ano yun?"as you can read curiosity on his eyes.

"Nalaman ko yun sa school."then I chuckled."Para yung gamot na tinuturok sa mga tao para magsabi nang totoo. The truth serum."tumigil ako saglit at tinignan sya,"If tuturukan ka non,anong katotohanan ang sasabihin mo?"

Napaisip sya sa sinabi ko pero nang makaisip sya nang sasabihin bigla syang natawa,"I just want to say that I've loved you.."

Di ako agad nakasagot sa sinabi nya. Parang biglang bumilis ang tibok nang puso ko. This heartbeat is abnormal!

Stealing the Bastard's GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon