Chapter 21:Fall

196 6 0
                                    

-21-







"By partner ang next major plate niyo because you need to do a villa and yung katabi niyo yung ang magiging kapartner niyo.Ok class dismissed."sabi nung prof namin at tyaka na siya umalis.







Dahan dahan akong tumingin sa may right side ko at nakita ko ang isang bright smile na galing kay retarded,"Hellooo Kpop!"sabay kaway niya. Geez!Nangingilabot ako.





Lord,bakit po kasi Samson ako at Reyes sya?Bakit po kasi naging classmate ko siya and worst e seatmate pa?Bakit po siya pa ang kapartner ko sa next major plate namin?Paki-explain po,love you:) <33





Inayos ko ang ang mukha ko at tumingin sakanya,"We need to plan para alam natin pareho kung paano ididivide ang gawain."





"Kanino bahay?Sayo o sakin?"daretsahan niyang tanong na di nawawala ang weird niyang ngiti sa mukha.





"Anong bahay ang pinagsasabi mo?!"





"Overnight."





"Overnight?!Kakasabi ko lang na ididivide natin yung plate para di nakakailangin yon!"





"Kahit na,iba parin pag-ginawa natin yon nang magkasama."sabay kindat niya. Kinuha ko yung Trigo book ko at hinagis to sakanya pero agad siyang nakaiwas."Oops!Muntik na!"







"Sayang dapat na tamaan ka nalang!"sabay roll nang eyes ko.





"Sorry ka di ako tinamaan."sabay kindat ulit niya.Kadiri talaga yung kindat nya.Pwe!





"Tyaka na tayo mag-usap kapag nasa katinuan na yang isip mo."tapos tumayo ako at pinulot yung book ko at bumalik ulit sa upuan.





"Kpop."sabay kalabit nya.





Liningunan ko siya,"What?"





"Sama ka mamaya?"





"San?"irita kong tanong.





"Sa birthday party ni Sage."sagot niya.





Nagulat ako sa sinabi niya,"OMO?!Ano ngayon?August 5 na ba ngayon?"





Nagnod sya,"Hala~nakalimutan mo ang birthday ni Sage."



"Tch.Whatever!"sabay snob ko.





"Pero ano nga sasama ka?"





"Titignan ko,baka kasi umalis kami ni Eric."tapos kinuha ko yung phone ko at tinext si Sage.



To: Sageng Pogi

<Happy Birthday pogi!Sana maging pogi kapa sa pagdaan nang panahon.Galingan mo ang pagiging janitor ah!Fighting!Ah,nga pala wag mo paiiyakin si Kristen ah.Papatayin ka namin!God bless you!>



Tapos sinend ko na.





"Bati na kayo?"





Kumunot ang noo ko,"Bakit mo tinatanong?"





"So bati na nga kayo?"sabay taas nang isa nyang kilay.





"Kung oo e ano naman ngayon?"tapos tinaasan ko din siya nang kilay.





Napasmirk sya sa sinabi ko,"Tanga mo talaga,sabagay malaking bato nga di mo nakikita.."pabulong niyang sabi kaya di ko masyadong narinig.





Stealing the Bastard's GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon