-60-
Charles' POV
6 years later
"Janecel!Ano ba?! Late na tayo sa kasal!!!!" sigaw ko sakanya na kasalukuyang nag-aayos sa may 2nd floor nang bahay namin.
Shouting from our dressing room,"Oo na eto na! Sandali nalang!!!"tapos ilang saglit pa e bumaba na sya habang dala dala ang stilettos nya. Haaay! Naku si Janecel talaga,kahit kailan. Tsk.
Nang makababa na sya e lumapit ako sakanya at binuhat sya na parang prinsesa."Hooy!! Charles!!Ano bang ginagawa mo?! Ibaba mo nga ako?!"sabay suntok nya sa dibdib ko.
Lumabas kami nang bahay tapos sinipa ko yung pinto para masara at maglock since automatic naman sya.Di ko sya pinansin at patuloy ko syang binuhat hangga sa makarating kami sa may motor ko.Iniupo ko sya sa may backseat at kinuha yung hawak hawak nyang stilettos,"Hay nako Janecel,2 years na tayong kasal pero ganyan ka parin."habang patuloy kong pinapasuot sakanya yung sapatos nya.I heard her chuckled kaya napatingin ako sakanya,"Anong nakakatawa?"
Tinakpan nya ang bibig nya at patuloy nyang pinigilan ang tawa nya."K-kase naaalala ko nung collage pa tayo."
Tumayo ako at tumingin sakanya,"College?"
Nagshrug sya,"Who would have thought na ang isang conservative na kagaya ko e mag-eend up sa isang gangster na kagaya mo."tapos tumawa ulit sya."Parang kailan lang ang lahat no? Ngayon natupad na ang lahat nang pangarap mo,natin."
Napangiti ako sa sinabi nya.Oo nga naman,parang kailan lang noong lagi kaming nag-aaway nang dahil sa mga ugali namin. Lagi kong sinasabi sakanya na okay lang na mag-away kami kase part yun nang relationship basta wag lang kaming maghihiwalay. From being a gangster na mukhang walang future e ngayon isa na akong Engineer. Si Janecel naman e isa nang Architect. She designed our own housed and I made it possible para mapatayo to.We got married 2 years ago kasabay nang panganganak ni Elise. My life is meaningless kung walang Janecel Santiago-Keynesian sa buhay ko. Mahal na mahal ko sya at kahit sa second life,sya at sya parin ang gusto kong makasama.
I lean and kiss her lips,"I just can't imagine my world without you. Sobrang saya ko dahil tinanggap mo ako nang buong buo."sabay smile ko,"Hmm..pwede na ba tayong magkaanak?"
Natawa sya bigla sa sinabi ko tapos tinignan nya ako mata sa mata."Charles..."
Bigla akonh kinabahan dahil biglang nag-iba ang tono nang pananalita nya,"Ano yon??"
It took her a minute bago sya magsalita ulit,"I'm 1 month pregnant."
"What??Totoo?!!"tapos niyakap ko sya nang sobrang higpit,"Oh god Janecel!! Thank you Lord!!!"
I heard her chuckled,"Oo. I know na magiging mabuting ama ka sa mga magiging anak natin. Naging mabuti kang asawa kaya alam ko,magiging mabuting ama ka din.Show our child your love as the way you shown me,the gangster way.I love you so much,hubby."
I release her from my hug tapos hinalikan ko ulit sya,"You and our child, kayo ang dahilan kaya nabuhay ako sa mundong to. I love you too!"
***
Pumunta na kami sa kasal using a car. Plano ko talaga e isakay sya sa motor kagaya nung kasal namin kaso nang malaman ko na buntis sya,dapat extra extrang ingat at alaga ang gawin ko para sakanya.
Tumabi kami kina Elise at Kit na kasama ang anak nilang si Leo. Leo ang pinangalan nila dahil sinunod nila to sa pangalan nang isang member nang VIXX na pinakafavorite ni Elise. Alam ko at nakukutuban ko na kapag lalake ang anak namin ni Janecel,Ken ang magiging pangalan niya dahil yun ang pangalan nang favorite member nya.Haha
BINABASA MO ANG
Stealing the Bastard's Girlfriend
Teen FictionEunnah Louisse Samson is truly,deeply inlove with her boyfriend named Eric Kristoffer Manalili.She loves him to the point that she can't live without him. Ang hindi niya alam,na ang boyfriend niya is the illegitimate son o bastardo na dahilan nang p...