Chapter 54:Janecel

90 3 0
                                    

-54-

"Do you love me,Astro?"

Nagsquat sya sa harap ko at hinawakan ang kamay ko.He kiss it tapos tumingin sya sa mga mata ko."Eunnah,you know the answer right?Of course!I love you to death!"

"If you do love me,you will accept the whole me no matter what, right?"mahinahon kong tanong.

Pinuntahan ako ni Astro matapos ko syang tawagan. Nakita ko si Teekei Ahn ngayon sa mismong bahay namin tapos nalaman ko din na close friend sya nang mga Kuya ko. Natakot ako bigla nang makita ko sya.Feeling ko nasa bingit ulit ako nang kamatayan, parang nasa cliff ako at isang step nalang e mamatay nanaman ulit ako. I know that I'm being paranoid,si Teekei palang ang nakita ko pero parang bumalik lahat ang mga nangyari sa nakaraan. I've got the feeling na nasa malapit lang si Eric,natatakot ako na baka makita ko ulit sya at saktan nanaman nya ako. Ayoko na!I spend 5 months of my life dying of sorrowness and it took me 2 years to totally moved on. Hindi pa ako handa para makita siya ulit. I know that the time will arrived at magkikita kami face to face, I hope that will be the time na hindi nakami nakasakay sa isang time machine na magbabalik samin sa panahon na magkasama kaming dalawa at sa panahon na sinaktan nya ako at dinurog nya ako nang sobra.

Tumayo si Astro at hinalikan ang noo ko.He sit beside me.Nasa kwarto ko kasi sya ngayon cause I don't want my 3 brothers to hear ang pag-uusapan namin.Ni hindi ko nga sinabi sakanila na kilala ko si Teekei and I just asked a favor to him na wag nang sabihin sa mga pinsan ko na kaibigan siya ni Eric at magkakilala kami. Ayoko na madamay pa ang friendship nialng tatlo sa gulo namin nina Eric. Hindi ko din pinakita sa kanilang tatlo ang pag-iyak ko,ayoko kasing mag-alala sila at sigurado they will think na bumabalik nanaman ako sa dating ako 2 years ago.

"Yes,Eunnah..just tell me everything.Everything about you and your past.I will listen."tapos hinalikan nya ulit ang kamay ko.

"I will totally bet that you will regret loving me kapag nalaman mo ang tungkol sa past ko. If you will leave me after hearing my story,I want you to know that I'm so glad that I have Astro Rodriguez on my life."sabay pikit nang mata ko as my tears falls on my cheeks.

He carefully wiped my tears,"No~!Don't say that..wag mong iuunderestimate ang love ko para sayo..."

I forcefully smiled at him,"Thank you,Astro.."then I catch myself to start telling him my story,"Nainlove ako sa isang lalaki na buong buhay kong inakala na sya na..He was my life.Nang kami pa,ok lang sakin kahit thrice a week lang kaming magkita. Inintindi ko sya kase mahal na mahal ko sya. We've been together for almost 2 years. It's like a fairytale living a life with him..until one day,on my 18th birthday.."I stop for awhile. I closed my eyes at inisip ko yung pangyayari nong time na yon. Naramdaman ko na lalong humigpit ang pagkakahawak ni Astro sa kamay ko that's why I open my eyes and go back to the reality.

Stealing the Bastard's GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon