Chapter 36:Ripley

177 6 0
                                    

-36-

"Bakit wala si Eric?"pabulong na tanong sakin ni Elise.

Umiling ako,"Di ko alam eh,eto lang yung sinabi nya."sabay pakita ko yung text ni Rique sakanya.

"Tsk.Kasama lang nya niyan yung babae nya!"tapos nangisi sya.

Sinikuhan ni Janecel si Elise,"Ano kaba?!Ayan kana nanaman sa kabit ni Eric."

"E totoo naman!Tignan mo!"sabay kuha ni Elise sa phone ko at pinakita yung text ni Rique kay Janecel,"Sabihin mo nga sakin,sinong matinong boyfriend ang bobombahin sa napakahalangang event ang girlfriend tapos ito lang ang sasabihin?Tch."

"Ohh my..Hoy Eunnah!Bakit di mo tinawagan?!Dapat inaway mo!Walang hiyang Eric nayon!"pagbubungit ni Janecel pagkatapos makita yung text.

Napakamot nalang ako nang ulo sa dalawang to.Haay naku.."O ano ba dapat kong gawin?"

"I BREAK MO!"sabay nilang sabi.

"Sinong i-bebreak?"tanong ni Kristen.

"Si Eric!Sino pa ba!"sabi naman ni Janecel."Hayst!Ano ba kasi yung pinakain sayo nang jerk na yon at di mo sya kayang hiwalayan?!"

Bumuntong hininga ako at kinagat ko ang lower lip ko,"Sorry guys pero di ko kaya e.."

Sila naman ang sabay sabay na bumuntong hininga,"Eunnah,kami na ang nakiki-usap sayo.Please naman hiwalayan mo na sya bago pa lumala ang lahat.."sabay hawak sa kamay ko ni Janecel.

Umiling ulit ako,"No..I can't Janecel.."tapos naramdaman ko na nangingilid na ang luha ko.

Niyakap niya ako,"Wag kang iiyak..ang ganda mo pa naman,baka masira ang beauty mo.."

Lumapit din sina Yam,"Guys,pwede bang kalimutan muna natin ang problema na yan?Mag-enjoy muna tayo oh~"sabi ni Yam.

Napangiti kami sa cute na mukha ni Yam."Ewan ko ba sa mga to!Pinapaiyak nila ako."tapos napatawa ako.

"Tama na nga!Pumasok na tayo!"sabi naman ni Elise,"Nagpaparty party na sila sa loob oh."

Tapos pumasok nakami sa loob.Pagkatapos akong banatan ni retards na mahal niya ako e biglang bumilis ang tibok nang puso ko kaya lumabas muna ko tapos bigla silang sumunod sakin. At yun na,natanong nila ang tungkol kay Eric,kung bakit wala siya dito ngayon.

Kapasok namin e duamaretso na sa may dance floor sina Elise pero ako pumunta muna sa may buffet area para uminom nang tubig.Feeling ko mababaliw nako sa mga nangyayari sakin. Isang boyfriend na pilit pinapahiwalay sakin at isang lalaking pilit kang inaagaw sa taong mahal mo.  Ang gusto ko lang naman ay simple at masayang relasyon,pero bakit gumulo nang ganito ang buhay ko?=___=

"San ka nag punta?Hinahanap kita."sabi nang biglang bumulong sa tenga ko.

Nakaramdam ako nang kilabot sa buong katawan. Tumingin ako at nakita ko nanaman si retards na may ngiti sa labi niya na abot tenga."Ano bang ginagawa mo?Tss."tapos niroll ko yung eyes ko at umalis pero sinundan nya parin ako.

"Galit ka ba?"

"Hindi."

"Galit ka eh."

"Hindi nga!"sabay tigil ko at tingin ko nang masama.Pero biglang namatay yung ilaw sa buong lugar kaya nagsigawan ang mga tao,"Retards?retards?"habang kinakapa ko sya sa dilim.

Stealing the Bastard's GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon