Chapter 52:Astro,Ishchan & Enrique

145 3 0
                                    

-52-

"Astro?"

"Yepss as in A.S.T.R.O.Astro!"sabay buo nya nang letter A gamit ang kamay nya. Weird name.

"Okay.I get it.You are Astro and he is Ischan?Why the hell you have weird names?"sabay turo ko sakanilang dalawa.

Halos 5 months nakong nandito sa Tokyo,Japan. I'm really on the stage of having a new and wonderful life here. Tapos na ang 5 months kong suffering because of that stupid bastard. I just realized that I'm here in Japan to get a life. My cousins, Kuya Yoh and Kuya Mikan prepared everything para makapasok ako sa University of Tokyo. Ang last ko nalang ginawa e magtake nang exam. Nagchange ako nang degree program from Architecture to Medicine. Yes, nakapagdesisyon ako na ibahin ang lahat para wala na yung bakas nang kahapon.And in the first place wala naman talaga akong dahilan kung bakit gusto kong maging Architect e. Ngayon,I just want to be a doctor to help those people na may sakit at wala silang enough money para makapagpagamot.Di ba,Dr.Jose Rizal lang ang peg.Haha
Luckily,I passed the entrance exam.Sheet!My brain cried alot of blood sa pagsagot sa mga tanong.Sobrang hirap to the point na kulang nalang e matuluaan nang dugo ko yung paper.Haha

Back to the present time,nasa harapan ko ngayon ang isang 24 year old man na sobrang mukhang bata na may makapal na buhok named Astro Rodriguez and this blond hair man na sobrang hinang magsalita named Ishchan Lucero. Paano ko sila nakilala?Okay I'll tell the story.

Wala akong pasok sa school nang mapagdesisyonan kong pumunta sa isang mall dito sa Tokyo. Sa paglilibot ko may mga nakita akong napeperform nang Kpop kaya nakinuod nadin ako. May event para sa lahat nang japanese na mahilig sa Kpop.Madami din ang tao kaya nahirapan akong sumiksik para makita ang mga nagpeperform.

The emcee introduced the next performer na kung saan icocover nila ang VIXX,yes hangga dito may covergroup ang VIXX,yay!Sobrang saya ko talaga nang may sasayaw nang VIXX song. They danced Eternity and Error,damn!Super galing nila,goosebumps to the highest level ang naramdaman ko. Fan nga nila ako eh:))

Pagkatapos nang event,nagdecide ako na magtingin muna nang ipangreregalo ko kay Kuya Gihoo since birthday nya ngayon.Naisip ko na scarf nalang ang ibibigay ko dahil lagi syang nasa labas nang bahay para magtrabaho.e ang lamig na panaman dahil malapit na ang Christmas.Haha

Nang makabili na ako nang scarf for my Kuya Gihoo,dumaan ulit ako dun sa event center kung saan andun pa yung mga nagperform plus yung mga taong nagpapapicture sakanila. Nakuha nang isang lalaki ang attention ko dahil super cute nya,feeling ko na mas matanda pa ako sakanya and If tama ako member sya nung covergroup ng VIXX. May mga nagpapicture sakanya and he's doing a super cute poses. Lumapit ako para makapagpapicture sakanya nang bigla may bumangga sakin.

Nang makita ko ang mukha nang bumangga sakin napa WTH ako sa face nya,super puti nya plus yung blonde nyang buhok. Humingi sya nang sorry and I said ok lang. After non umalis na sya. Yung cute guy na ang lumapit sakin.He asked kung ok lang ako in japanese language. Syempre sumagot din ako in the same language.

Bago pa ako makapagpapicture sakanya e biglang tumawag si Kuya Mikan sakin and I talked to him in Filipino at kababa ko nang phone,bigla nalang akong niyakap ni cute guy saying,"Maraming salamat at may Filipino na din akong nakilala.Nakakasawa na kasing kausap ang mga kacrew ko!" Sa tuwa ko e niyakap ko din sya nang sobrang higpit.Yey!Wala nang nosebleed I mean konti nalang pala.Heh heh.And a while,lumapit samin yung blond guy na nagspeak din nang tagalog. Nagulat ba ako?!Natural,kung makikita mo kasi sya mukha syang American na nakatira dito sa Tokyo pero Filipino din pala sya! Kabayan ko sila!!!

At yon na nga ang nangyari. Now were talking about our name and age. Di talaga ako makapaniwala na 24 na ang lalaking to. Lumapit ako sakanya at hinawakan ang magkabilang pisngi nya,"Alam mo Astro...."

Stealing the Bastard's GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon