Chapter 12:Tension

234 8 0
                                    

-12-

"LOUISSE!"nang marainig kong may sumigaw sa pangalan ko na halatang galit na galit. Tumigil sa pangingiliti si retarded at sabay kaming natingin sa tumawag,syempre titingin din siya dahil Louisse din ang pangalan niya.

Nanlaki ang mata ko at kaagad kong inalis ang pagkakahawak sakin ni retarded,"Rique.."tapos lumapit ako saknya at hinawakan ang kaliwang braso niya,"Mali ang iniisip mo..Ok?"sabay ngiti ako nang papilit.

Tinignan nya ako nang sobrang sama.Ngayon ko palang syang makitang magalit nang ganito,"Pangalawang beses na to Louisse."sabay alis niya sa pagkakawahak ko sa braso niya.Lumapit siya kay retarded at nagtinginan sila na para bang magkakapantayan sila.Biglang kinwelyuhan ni Eric si Matthew at sinabing,"Sumunod ka."tapos binitawan na niya sya.

Inayos ni Matthew ang uniform niya tapos ngumiti na para bang inaasar pa si Eric,"Ok,if that's what you want."

Naglakad si Eric papunta sakin,"Rique.."I softly says.

"Mag-usap tayo mamaya."he coldly answered tapos umalis na siya. 

Dumaan din si Matthew sa side ko at kaagad kong hinawakan ang braso niya,"Huy..wag mo na siyang sundin!Magpapaliwanag nalang ako,baka ano pang mangyari eh!Ikaw kasi!"

Hinawakan niya ang kamay ko at inalis niya ito sa braso niya,"Magiging ok ako wag kang mag-alala."tapos ngumiti siya. Kapal talaga nang retarded na to!Di naman siya ang inaalala ko eh si Rique.

"Kapal mo ah!Wala akong paki kung ano pa ang mangyari sayo!Ang inaalala ko si Eric!"sabay cross-arms ko.

"Aw naman!Akala ko nag-aalala na si Kpop sakin!Sige baka naghihintay na yung forever na yon."sabay tawa niya at saka siya nagsimulang maglakad.Nagwave pa siya sakin habang papalayo siya,"Wag ka nang sumunod ah!"sigaw nya.

Lumabas nang room sina Kristen at lumapit sila sakin,"Eunnah!Ano yung nakita namin?"tanong ni Kristen.

Nagbuntong hininga ako,"Kase nakita ni Eric na kinikiliti ako ni retarded tapos yun nagalit ata sya."pageexplain ko.

"Diba pangalawang beses nayan?Nakwento mo yung una noong nakisali si Matthew sa table nyo tapos eto. Wow ah~Umeeksena ang kuya niyo!"sabay tawa ni Elise.

"At natawa kapa ah!"tapos inisnob ko siya,"Kung nakita niyo lang ang mga mata ni Eric kanina,ay naku!Nakakatakot!"

"Sayang di namin na kita!"sabay snap ni Janecel,"Sa buong taon na mag-on kayo,ngayon palang na selos ang pinagawayan nyo!"

"Oo nga!"pag-sangayon naman ni Kristen.

Loka loka talaga ang mga 'to!Kinakabahan na nga ako kung ano na ang nangyari sa dalawang yon eh nakuha panila kaming pagchismisan.Haaay~nag-aalala talaga ako.

****

-Eric's POV-

Stealing the Bastard's GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon