Chapter 40: Party Gamer VS. Introvert Cosplayer

153 5 0
                                    

-40-



-Kristen's POV-



"Tito,si Sage po?"



"Ah,nasa taas pa sya,natutulog.Puntahan mo nalang siya at pakigising mo na din ah."tapos ngumiti si Tito Lial.



"Ok po."sabay ngiti ko nadin.



Umakyat ako sa second floor nang bahay ni na Sage at dumaretso ako sa kwarto niya.Linggo ngayon kaya wala syang pasok sa trabaho niya kaya balak ko sana syang i-surprise para naman matuwa sya.



"Sage?Sage~!"I says as I open the door.



Nakita ko na nakahilata pa sya sa kama at nakabukas pa yung computer nya. Sigurado magdamagan nananaman naglaro ang lalaking to!Si Kareshi talaga oh! Pft.



Umupo ako at sabay bukas ko sa internet nya.Sakto nakalog-in ang Facebook nya kaya natempt akong kalkalin to. Almost hindi na kami nagkikita ni Kareshi dahil sobrang busy nya at naging busy din ako dahil sa mga final requirements bago magtapos ang first semester. Kapag tinatawagan ko siya lagi nalang siyang nagmamadali na ibaba to dahil may ginagawa daw syang importante which is ok lang saken as long na tungkol to sa trabaho niya at sa pag-aaral niya.





Habang tinitignan ko ang newsfeed nya eh biglang may nag-chat sakanya..







Chie Chiro: Sage!Bakit ang aga mong naka-online?Di ka ba napuyat kagabi halos buong gabi tayo naglaro ah.









Chie Chiro?Sino to?Bakit di ko siya kakilala? Halos kase kilala ko ang mga kaibigan at nakakalaro ni Sage kaya nagtaka ako kung bakit di ko kakilala ang taong to. Di ko muna sya nireplyan at tinignan muna yung profile nung nagchat."Babae pala.."bulong ko sa sarili ko.

Ka-schoolmate sya ni Sage at Accountacy yung course nya. Tumingin din ako sa mga pictures nung babae.Puro mga pictures nilang magbabarkada na naglalaro sa internet cafe. No wonder kung bakit naging kaibigan siya ni Sage dahil gamer din sya.







Chie Chiro: Hooooy Saaaaaggeeeee!!!Naglalaro kana ba?Laban ulit tayooo..



Di ko na siya nireplyan at pinatay ko na yung computer ni Sage.Tumayo ako at umupo sa edge nang kama nya.Ilang saglit pa at nagising na sya.Nagulat sya nang makita ako na nasa tabi niya.





"Good morning!"sabay ngiti ko.





"Konojo,bakit ang aga mo?"tanong niya kasabay nang pagyawn niya.





Ginalawgalaw ko yung mga kilay ko,"Date tayo?"tapos ngumiti ulit ako.







***



-Sage's POV-







"Nagchat ako sayo kahapon,bakit di ka sumasagot?"tanong ni Chiro habang patuloy ang pagpindot nya sa keyboard.





Nasa may computer shop kami sa tabi nang school. Kasalukuyan kaming naglalaro,pampalipas oras lang habang hinihintay ang mga klase namin.





"Chat?Di naman ako nag-online kahapon."sagot ko nang di man lang tumitingin sakanya.





"Huh?Seenzoned kaya ako kahapon sayo!Ang labo mo naman!"irita nyang sabi habang sumusulyap sulyap sakin.





"Pinagsasabi mo?T-teka lang..Umaga ka ba ang-chat?"





"Uhm,Uhm."sagot nya.





Stealing the Bastard's GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon