Chapter 27:Search

154 5 0
                                    

-27-


-Elise's POV-

"Elise,is that Kit?"tanong ni Mommy sabay turo nya.

Tumingin ako sa tinuro nyang lalaki at nanlaki ang mata ko nang makita ko si Kit na naglalakad habang maykausap sa phone. Oh my gaad!Paano ko ipapaliwanag to??

Wait lang,kailangan kong magisip para hindi kami mabuko."Oo nga no Mommy.."

"You don't know?"tanong ni Mommy.

Nagnod lang ako.Sorry Mom I have to lie.

Nilapitan namin si Kit at nahinto sya sapag lalakad.He's eyes widen nang makita nyang kasama ko si Mommy.

"Tita.."sabi nya tapos hinalikan nya si Mommy sa magkabilang pisngi tapos ako naman.

"Oh iho,kailan kapa dumating dito?"sabay ngiti ni Mommy.

Tumingin sakin si Kit at minouth talk ko sya na,"Magdahilan ka nalang."

"Ah,kakadating ko lang po Tita.."nahihiya nyang sagot.

"I see.Kaya pala nagulat din si Elise nang makita ka nya."tapos ngumiti si Mommy.

"Ah opo.."tapos ngumiti si Charles.

"Anyways,you wanna come with us?"tapos nagpause sya at ngumiti,"Or I think I should leave you para makapagusap naman kayo?Matagal tagal din kayong di nagkita diba?"then nangiti ulit sya.

"Mommy.."

"It's ok darling,nasa bahay lang naman ako.Umuwi kanalang kapag di kana busy ok?"tapos niyakap nya ako.

Nagpaalam nya din sya kay Kit at niyakap nya sya. Umalis na sya after.

Nagtinginan kami ni Kit at parehong nakahinga nang maluwag.

"Nakokonsensya ako Kit."sabay upo ko sa isang bench sa tabi nang fountain.

"Ako din.."tapos nagbuntong hininga ulit sya.

"Hanggang kailan tayo ganito?"tanong ko sakanya.

Hinawakan nya ang kamay ko,"Sorry,sorry Elise..kung di lang ako naging duwag edi sana di tayo nahihirapan nang ganito."

I overlapped his hands with my hands,"Hindi ka naging duwag.Ang tapang mo nga eh.Pinaglaban mo yung pagmamahalan natin sa Mama mo kahit alam mong papalayasin ka sainyo.Wala nang mas tatapang pa sa ginawa mong desisyon."

"Elise...alam mo kung bakit ko ginawa yon diba?Cause I love you so much baby."tapos hinalikan nya ang kamay ko.

"I love you too Kit Sebastian.Umuwi kana sa apartment.Miss na miss nakita."tapos ngumiti ako.

Nagnod sya. Hinawakan nya ang kamay ko at tumayo na kami.Naglakad lakad kami sa loob para naman mabawasan ang stress naming dalawa.

Habang naglalakad kami may nakita kaming batang umiiyak kaya nilapitan namin sya. Nasa 2 or 3 years old sya nabatang lalaki tapos may hawak syang robot na laruan.

"Elise,mukhang nahiwalay sya sa parents nya."sabi ni Kit pagkatapos magtingin tingin sa paligid.

Lumapit ako sa bata at pinunasan ang luha nya.Binuhat ko din sya at niyakap para tumahan sya. Mama sya mama,nahiwalay nga sya sa Mom nya.

"Anong gagawin natin Kit?"

"Patahanin muna natin sya tapos dalhin natin sya sa mga security guards para i-report na nawawala sya."tapos kinuha nya sakin yung bata at isinakay nya to sa may batok nya.

Stealing the Bastard's GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon