Chapter 14:Action

252 8 0
                                    

-14-

-Kit's POV-

"Tulungan mo ako kay Kpop."sabay ngiti ni Louisse.

Napakamot ako nang ulo dahil hindi ko alam ang dapat kong isagot sakanya."Ang totoo Louisse,hindi kami ganon kaclose ni Eunnah pero ang alam ko eh may--"

"May boyfriend na siya?"tapos tumawa siya nang kaunti.

Nagulat ako sa sinabi niya.Alam niya na may boyfriend na si Eunnah?Pero bakit pasi sya nagpapatulong?

"Alam mo?Pero bakit.."hindi ko nanaman natuloy ang sinasabi ko dahil bigla siyang nagsalita.

"Bakit siya?"tumigil siya at uminom ulit."Simple lang para masaya."

Nagsalubong sa gitna ang kilay ko dahil sa sinabi niya,"Masaya?Paano magiging masaya yon?Di ba't parang problema yon?"

"Kit,may ginawa ka na ba sa buhay mo na alam mong mali pero ginawa mo parin?"then tinignan niya ako.

"Oo.Kasalukuyan kaming naglilive in nang girlfriend ko at hindi alam iyon nang parents niya."sagot ko sakanya."O ano naman?"



"Yung sagot ko nasa sinabi mo.To make your life excited and happy,sometimes you need to do some things na mali sa paningin nang iba."tapos shot ulit sya.

Kahit kaibigan ko siya,madalas talaga na hindi ko siya maintindihan pero kahit ganon lagi ko parin siyang sinasamahan."So ipupursue mo parin ang pagdiskarte kay Eunnah?"tanong ko.



Nag-nod siya at isang nakakapanlokong ngiti ang ipinakita niya sakin,"Tandaan mo ito Kit,maagaw ko siya dun sa lalaking 'yon."



"Paano ka nakakasigurado?"sabay taas nang isa kong kilay.



Ngumiti ulit siya,"Dahil may alas ako para mangyari yon.Niyaya ko nga siyang kumain nang ice cream ngayon eh,kaso tinanggihan niya ako."

"Tinanggihan ka?See.Di mo mangyayari ang gusto mong gawin.Tyaka isa pa ang sabi sakin ni Elise na ilang beses na daw may ginawang mali yung boyfriend ni Eunnah sakanya pero lagi padin siyang pinapatawad ni Eunnah dahil mahal na mahal niya sya.Now tell me paano mo maagaw si Eunnah?"



Natawa siya sa sinabi ko kahit wala naman nakakatawa."May alas nga ako."sabi niya tapos may kinuha siya sa bag niya na nakalagay sa tabing upuan."Here."sabay lapag niya sa isang picture.



My eyes widen nang kinuha ko yung picture at tinignan,"Woah~Di ako makapaniwala Louisse..Paano mo nagawa to?"sabay tingin ko sakanya.

"Madali lang dahil ako si Matthew Louisse Reyes."pagmamayabang niya."Kahit isang libo pa niya akong tanggihan,wala siyang magagawa dahil hawak ko siya."



Tinapik ko siya sa may balikat,"Hanga na talaga ako sayo!"tapos sabay kaming natawa.

Sa picture,magkahalikan sina Eunnah at Louisse.Hindi talaga ako makapaniwala na nagawa to ni Louisse para lang mahawakan si Eunnah. Base sa pagkakakwento si Elise,ayaw ni Eunnah na namay pinagseselosan yung boyfriend niya kaya nga hawak na ni Louisse ngayon si Eunnah alang alang sa larawan na to.

"Nakikita mo ang mga pasa na to?"sabay turo sa mga bugbog niya sa mukha."Isa to sa mga patunay na nagwowork na ang plano ko.Alam ko galit na galit ang mokong na yon sakin."

"At anong pinagmamayabang mong gago ka?"sabi nang lalaki na nagsalita mula sa likod namin. Sabay kaming naharap ni Louisse.



"Sage!"sigaw ni Louisse.

Stealing the Bastard's GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon