Chapter 24:Coloring

171 5 0
                                    


-24-

-Yam's POV-

"Adam si Alain,Alain si Adam."sabi ko tapos nagshakehands sila..

Ihhhhh!!!Ang cute tignan nang bestfriend ko at nang boyfriend ko!!:))))

"Nice to meet you dude."sabi ni Alain tapos ngumiti sya.Nag-nod lang si Adam.Sungit naman.

Naupo nakami ni Alain at umalis na si Adam para iserve ang inorder namin. Nasa ice cream shop kami ngayon nina Adam.Nagdadate kasi kami at naisip ko time na para magkakilala ang dalawang to.

"Here's your order mam and sir."tapos nilapag na nya yung tatlong ice cream na inorder namin.Aalis na sana sya pero hinawakan ko ang braso niya,"Ano?May order pa kayo?"

Ngumiti ako sakanya,"Pweding samahan muna kami?Hehe"

"Tss."sabi niya.

"Please?"sabay puppy eyes ko.

"Di pwedi may trabaho ako."sabi nya habang nakatayo padin sya.

Tumayo ako at pumunta sa may counter para kausapin ang ate nya na may-ari ng shop,"Ateeee.. pweding pahiram muna kay Adam?5 minutes lang."sabay puppy eyes ko ulit.

"Ikaw talaga Yammy!"tapos tumawa sya habang inaasikaso yung mga pera."5 minutes lang ah?"

"Yosh!Thanks po!"aalis na sana ako pero tinawag ulit ako ni Ate.

"Boyfriend mo ba yon?"tanong nya na may ngiti sa labi nya.

Napangiti din ako,"Yes po ate."

"Aww..kawawa naman ang kapatid ko!"sabi nya.

Kumunot ang noo ko,"Kawawa po?bakit?"

"Wala na syang pag-asa eh!"tapos pinalo nya ang braso ko.

"Eii..ate naman!Di naman ako gusto nun and madami pang iba dyan!"tapos natawa ako."Sige ate duon nako."

Nagnod sya at bumalik nako kung saan kasalukuyang nagtititigan yung dalawa.
Itinulak ko si Adam sa kabilang upuan kaya napa-upo sya. Umupo nako sa sa tabi ni Alain at ngumiti sakanilang dalawa.Napasmirk naman si Adam sa ginawa ko.

Habang kumakain kami e walang nagsasalita sa dalawang to kaya ako na nagsalita."Ah,Alain alam mo ba itong si Adam parang babae!Sobrang arte!"tapos tumawa ako.

"Aissh!"sabi ni Adam tapos tumayo sya at pinitik ang noo ko.

"Ouch!"sabay hawak ko sa noo ko.

Narinig kong natawa si Alain kaya natingin ko sakanya,"Nakakatawa naman kayo."sabi nya.

"Ah.hehe.Eto kase eh!"tapos hinampas ko ulit sa braso si Adam.

"Aray!"sabi naman ni Adam.

Binelatan ko si Adam kaya nangisi sya ulit.Nagpatuloy kami sa pagkain nang ice cream pati si Adam dahil ibinigay ko yung isa sakanya.

"Babe may dumi ka."sabi ni Alain atyaka niya ito pinunasan.

"Thank you babe."tapos nagngitian kami.

Ang sweet talaga niya!Di talaga ako nagkamali na sagutin sya.Hihihi

He is Alain Martinez,my boyfriend.Nakilala ko sya nang minsan napunta ako sa bahay ni Daddy. My parents are separated,ang dad ko e kasalukuyang nabubuhay mag-isa and yung mom ko e may iba nang pamilya pero sakanya kami nakatira since she have the money para papagaralin kami ng kapatid ko. I want to live with my father side kase super bait nya saming magkapatid at maalaga pa sya unlike my mom na walang pakielam samin.My sister and I always napapagalitan sakanya lalo na kapag wala sya sa mood. Yung stepdad ko ang first love nya pero nung teenagers pa sila e di sila nagkatuluyan dahil nabuntis ng dad ko ang mom ko kaya ako nabubuhay ngayon. As the year passed by the relationship of my parents didn't worked out kaya nang mapanganak ang little sis ko e naghiwalay nasila at sakto nagkita ulit ang mom ko at ang first love nya and they continue to love each other. Honestly,I hate my stepdad.He doesn't treat us well.Lagi nya kaming sinasabihan nang masasakit na salita pero kahit gusto namin syang layasan di namin magawa nang little sis ko dahil walang magpapaaral samin. Alam lahat to ni Adam. Minsan nga kapag pinaglolockan ako nang pinto nang stepdad ko kapag late nakong nakakuwi,si Adam ang una kong tatawagan tapos susunduin nya ang para iuwi sakanila at duon ako makikitulog. Welcome na welcome ako sa pamilya nya dahil parang magkapatid na ang turingan namin ni Adam.

Stealing the Bastard's GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon