-55-
"Ouch."sabay hawak ni Retards sa may labinya habang ginagamot ko kung sugat."Pwede ba,dahan dahan lang?Mukhang sinasadya mo eh."
Inalis ko yung pagkakahawak nya sa kamay nya at tumingin ako nang masama,"Stop nagging!It's your fault kung bakit ka nagkasugat."sabay tapos ko sa paggagamot ko sakanya.
"It's not my fault,it's your fault.Tsk."
Tumayo ako at inilagay yung mga gamit sa first aid kit box sabay lagay ko nito sa may CR. I just stop looking at the mirror tapos binuksan ko yung faucet at naghilamos ako. I dry my face using the towel na nakasabit sa may tabi nang sink. Kinuha ko yung phone no at idinial ang number ni Ishchan.After 3 rings e sumagot na sya.
"Hello Ish?"
"Oh Eunnah.."
"Kumusta na si Astro?Ok lang ba sya?Ginamot nyo na ba yung mga pasa nya sa mukha?"
"Ah~si Astro,ok na yung mukha nya,nagamot na ni Enrique pero yung puso nya di pa ata ok."as I heard him sighing on the other line.
"Ganon ba..sabihin mo pupunta ako sakanila mamaya para makapagusap kami."
"Okay,sige.Please Eunnah ayusin mo yung gulo sainyong dalawa ah. Di kami sanay nakikitang ganito si Astro eh."
"Ok..sige.Bye."tapos inend ko na yung call at ibinalik ulit sa bulsa nang pants ko yung phone.
Lumabas ako nang CR at pinuntahan sa may living room ang buong barkada.Nag-cross arms ako while looking at them.Walang nagsasalita sakanila at nakatitig lang din sila sakin. Nagbuntong hininga ako at lumapit pa ako sakanila."It's been a long time."panimula ko.
"Eunnah.."sabi naman ni Janecel."Eunnah ang sama sama mo..."sabi nya na nangingilid na ang luha sa mga mata nya.
"I know.."sagot ko naman."Sorry guys,for not trying to get connected with for 2 years.I'm really sorry.."sabay kagat ko sa lower lip ko para mapigilan ang pag-iyak ko.
"Sorry?Yun lang ang masasabi mo?We came all the way here just to see you.Alalang alala kami sayo.After that party,boom!Bigla kanalang nawala.Tapos ngayon makikita kanamin na namumuhay kana nang masaya dito,habang kami sa Pilipinas patuloy kanaming iniisip?!"galit na galit na sabi ni Elise sabay punas nya sa luha nya.
Lumapit si Yam sakin at hinawakan ang kamay ko,"Eunnah,kaibigan ba talaga ang turing mo samin?Bakit ka umalis nang hindi man lang nagsasabi samin?Wala ba kaming kwenta sayo?"
Hinila ko si Yam at niyakap,"I'm sorry..devastated ako nang mga oras nayon.I really just want to be alone.Ayokong madamay pa akayo sa problema ko and I know na may sarili din kayong buhay at problema at ayoko nang dumagdag pa."
Lumapit din ang ibang girls samin at niyakap din nila ako,group hug kung baga."Gaga ka talaga ka!Bakit mo naman inisip yon!Kaya nga nag-exist sa mundong to ang friendship natin kase we are helping each other in our deepest downfall."sabay ngiti ni Kristen.
Naramdaman kong may sumabunot nang buhok ko kaya napaaray ako.Tumingin ako kay Janecel,"Bakit mo ako sinabunutan!"
Natawa ang mga girls sa ginawa ni Janecel,"Para yan sa mga chismis na hindi mo shinare samin for 2 years!"tapos tumawa sya bigla na may luha pa sa kanyang mata.
BINABASA MO ANG
Stealing the Bastard's Girlfriend
Teen FictionEunnah Louisse Samson is truly,deeply inlove with her boyfriend named Eric Kristoffer Manalili.She loves him to the point that she can't live without him. Ang hindi niya alam,na ang boyfriend niya is the illegitimate son o bastardo na dahilan nang p...