Crystal's POV
Mabilis na natapos lahat ng klase naming ngayong umaga. Puro introduce your self lang naman ang naganap. Dapat pala nirecord ko na lang sa phone eh.
Palabas na kami ng classroom ng bestfriend ko ng makasabay namin sina loves! Ohmy!
"Hi Crystal! Hi Kaye!" Bati ni Jake ng nakangiti. Namula naman ang bestfriend ko.
"H-hi d-din J-jake!" Kaye said shyly and tucked her hair.
Siniko ko sya. "Halata ka masyado." I whispered to her.
"G-ganon?" lalo syang namula.
"Hey Crystal! Kilala mo pa ko? Ang ganda mo pa rin ah!" Chance said with nakakatunaw na smile.
I blushed "Uhm. T-thank you. Oo naman! Pano kita makakalimutan eh mahal kita." pabulong na lang syempre yung last words. Kahiya no!
Siniko rin ako ni Kaye "Tss.Halata ka masyado" She said mimicking me.
I gave her a dagger look secretly. Patay malisya lang sya.
"Long time no see huh! Namiss kita. Did you missed me too?" He chuckled.
Lalo akong namula. Napayuko ako. "H-ha? I-i missed you too love-este Chance." I smiled at him.
"Oh sige bye! Usap na lang tayo some other time!" He waved his hand at naglakad palayo.
"Bye Kaye! Bye Crystal" Jake said.
"B-bye! hehe." pabebeng sabi ni Kaye.
"Btw, ang ganda nyo ngayon Kaye" he added.
"A-ano s-salamat!" Kaye blushed. Nagpasalamat din ako.
Pagkaalis nila. "Waaaaaaa!" sabay kaming tumili ni Kaye. Napatingin samin ang ibang estudyante. We just gave a peace sign.
Halata bang patay na patay kami sa kanila? Hihi! Sorry naman e sa sobrang gwapo talaga nila eh! Ghaaaad!
But I don't fall in love with him just by his looks. Gusto nyo malaman kung paano?
*flashback*'
Grade 4
"Give me back my snack!" I shouted.
"No! hindi pwede. I'ts mine now." the bully laughed at me.
"But my Mommy made that sandwich for me!" I closed my fists and balanced my anger.
"Ooh? Is that so?!Kuhanin mo sakin kung gusto mo!" He said.
Sinubukan kong abutin pero mas matangkad sya sakin. I feel that my eyes are going hot.
"Ang weakling mo talaga!" Sigaw nya sabay tulak sa akin.
"No I'm not!" I shouted back. And my tears started to fall.
I heard them laughed in front of me. " whoa! such a cry baby!" they said.
"weakling! weakling!" paulit ulit nilang sabi saken.
My classmates laughed at me. Walang tumulong sa akin.
I cried hard. Hindi ko kasi sila malabanan. Siguro nga weakling ako. "Mommy! Daddy!" I want to shout it pero mas lalo nila akong pagtatawanan.
But then someone grab my hand and help me stand up. I saw his handsome and cute face.
"Are you alright?" He asked me worriedly.
Gusto ko sana sabihing. "No. halata naman diba?" pero baka mapahiya sya eh. I just nod at him.
YOU ARE READING
Make You Fall
Teen Fiction[COMPLETED] Crystal Alexandria Madrigal Ramirez transferred to Hoshi High Academy to follow the love of her life. Sa pagpasok nya sa school na yon her peaceful life became a disaster. Dahil sa pagpasok nya marami syang nakilala. At isa na don si Kea...