Chapter 6

140 29 1
                                    

Kaye's POV

Malapit na ako sa Office ng may makita ang aking dalawang mata na napakagwapong nilalang at nagpapatibok ng aking puso.

"Hi Kaye!" Bati ni Jake ng may magandang ngiti.

Nakasalubong ko lang naman po si Jake my baby. Hihi

I blushed. "Uhm. H-hello Jake!" I smiled sweetly. Ano ba yan? Lagi akong nag-iistutter pag sya na ang kausap ko. Nakakahiya.

"Uhm. Papunta ka sa office?" He asked.

"Obvious naman diba? Dito ba ako dadaan kung sa Classroom ako pupunta?" Gusto ko sanang isagot eh. Kaso baka mapahiya sya hihi.

"Uh. O-oo eh. I-ikaw?" I retorted.

"I see. Sa Office rin eh. Kasi may pinapakuhang files si Maam eh. Nautusan kasi ako." He said with a smile. Ayan na naman eh nakakatunaw.

"Ah g-ganoon ba?" Yayain mo naman na mag-sabay tayo! Parehas lang naman tayo ng pupuntahan eh. I wish haha!

He nodded. "So sabay na tayo?" tanong nya.

"Oo naman! I-i mean s-sure." Nahihiya kong sabi. Ano ba naman yan Kaye! Kakahiya kang malandi ka! I mean, hindi ako malandi ah.

"Ang cute mo talaga Kaye. Haha" He complimented me.

Oh my gosh! Sinabihan nya ako ng cute! Waaaaa! *I blushed* I bit my tounge para hindi marelease yung tili ko hihi.

I heard him chuckled. "Lalo na when you're blushing like that. Haha Tara na!" Nagsimula na syang mag-lakad.

Shaks! Nakita nyaaaaa! Kahiya ka talaga!" Uh.. O-oo sige!" Nagsimula na rin akong mag-lakad.

----------------

Crystal's POV

Me and Gab are walking together towards our secret tambayan. Malapit na kami kaya nga lang.

"Wahahahaha!"

"Wag nyo nga akong pagtripan! Tsk"

"Ang iingay nyo. Tss"

"Edi gumaya ka na lang! Hahahaha"

Nahulaan nyo ba kung sino sila? Tsk nakita ko na naman sila! Errrr. Nanggigigil na naman ako. Oo tama kayo! Ang H4 katabi lang ng tambayan namin. Gosh. Akala ko ba kami lang ang nakakaalam neto?

"Kean! Anjan yung si pretty girl oh!"

Narinig kong sabi ng isa sa kanila. Napalingon naman ako. And I saw them turned their heads in my direction. He gave me a death glare. So sya pala si Kean huh? Leader ng H4?

I glared back at him and raise my middle finger. I saw him shock. I grinned.

Gab elbowed me. "Hey! Sinong sinesenyasan mo jan?!" He asked with a confused look.

Inginuso ko ang tatlong ulupong at saka tumawa. I saw her eyes turned into heart shape. What the?!

"Waaaaa! Nandito pala ang H3!" Kinikilig na sabi nya.

"W-what the? Hell?!" Oo nga pala may gusto nga pala sya sa kanila.

"Oy hindi naman lahat. Si Franz lang hihi" She giggled. Mind reader ba to?! How did she know my thoughts?!

"I'm not a mind reader Crisan hihi" Nyek! Kinikilabutan na ko sa kanya ha!Pero dapat hindi sya ganyan makaasta sa kanila baka sabihin nila inlove kami sa kanila eh. No! Never! over my sexy and gorgeous body.

"Hey! Wag ka nga masyadong pahalata Gab!" I hissed.

"Eh sa kinikilig talaga ako eh!" She said.

Kinikilig sya? Eh sino ba jan yung Franz? Yung mabait kaya? or si Mr. Snob?

Make You FallWhere stories live. Discover now