Chapter 79

43 8 0
                                    

Kean's POV

"What's that?"

Agad kong itinago ang papel na hawak ko at napabalikwas ako ng bangon mula sa pagkakahiga sa damuhan ng marinig ko ang boses nya. Sh*t muntik na yon!

"Hello baby, why are you here? Miss mo na ba ako agad?" I asked her with a wide smile on my face.

Napairap naman sya. Akala ko pa naman sweet na sya sakin tapos nang-iirap na naman? Ibang klase talaga. "Baliw. Miss agad? Hindi pa pwedeng tatambay lang? Hello. This is our secret tambayan." maarte nyang sagot.

"Sus. Hindi daw miss. Pabebe ka pa e." I laugh at saka naman sya umupo sa tabi ko at hinampas ako.

"Sinong pabebe ha?!" naiinis nyang tanong habang lumalaki pa ang butas ng ilong. But why is she still pretty while doing that? Yung iba kasi mukha ng kabayo kapag ginagawa yun. Diba?

Natatawa ko syang niyakap. "Pffft. I'm just kidding. Okay lang kahit hindi mo ako namiss. Basta ako namiss kita." hinigpitan ko pa ang pagkakayakap.

I heard her chuckled. "You're so OA. Parang kanina lang magkasama tayo sa classroom pfft." umalis sya sa pagkakayakap at pinisil ang ilong ko. "Pero sige na nga I missed you too."

Yakap lang pala ang katapat nito e. Like what happened yesterday. Halos mabaliw na ako kakaisip kung bakit hindi nya ako pinapansin tapos nagseselos pala sya samin ni Courtney. She don't have to be jealous. Wala naman syang dapat ikaselos samin e. Pffft. If she just really knows the truth. 

"Sabi na nga ba na-miss mo ang gwapong boyfriend mo e." I said while doing a pogi pose sabay kindat.

"Oo na. But don't change the topic okay?" sumilip sya sa bulsa ko. "Ano nga yung tinitingnan mo?" kunot noong tanong nya. Sh*t akala ko naman nakalimutan na nya e!

"Ah yun b-ba? It's just nothing. Simpleng scratched paper lang yun." I retorted.

Naningkit naman ang mata nya. "Scratched paper? Weh?" tanong nya na hindi naniniwala.

Tumawa naman ako. Maniwala na lang sya please? "Pfft. Oo nga. Yun yung pinagsulatan ko ng important details yesterday for my thesis." paliwanag ko.

"Kuh? Then why are you comparing it to your phone? Anong meron sa phone mo?" she query. Hindi ba sya mauubusan ng tanong?

I sighed. "S-syempre tinitingnan ko kung parehas nung lalabas sa google?" patanong kong sagot. Eh bakit patanong yun?!

"Weeeh? Patingin na kasi!" tapos bigla nyang kinapa yung bulsa ko at syempre inilayo ko.

"Oh? Eh bakit mo nilalayo kung scratched paper lang?!" tanong nya na medyo naiinis na.

"Tss. Ang kulit mo. You don't have to see this.Meron ka na namang naisulat kahapon diba?" sabi ko habang iniiwas ang hita ko syempre doon nakalagay ang bulsa ng pantalon e. San ka nakakita na nasa paa ha?!

"What do you think of me? Mangongopya?! Tapos sayo pa? No thanks." then she came near me again to search for the paper.

Ting! May naisip na ako. Tumawa ako at saka ngumisi. "Baka kung anong makapa mo dyan, baby ah? Delikado pa naman yan kapag nagising."

Mas lalo akong natawa ng bigla syang mamula. "A-ang bastos mo!" umayos sya ng pagkakaupo at lumayo naman sa akin. Oh diba? Tumigil din sya.

"Ha? Anong bastos sa sinabi ko? Ang sabi ko lang naman baka kung ano--Wait are you thinking about my p--"

"H-hoy! Hindi yun ang iniisip ko ah!" she denied while her face was red as the tomatoes.

I smirked widely. "Sus. Ikaw ha ang bastos ng utak--"

Make You FallWhere stories live. Discover now