Crystal's POV
"Hahahay! Ano ba yan! What am I going to wear?!" sigaw ko sa pagkataranta habang namimili ng damit na pwedeng suotin.
"Eto kaya?" sabay tingin ko sa salamin.
"Hindi eh!" Sabay tapon ko ulit ng damit. I scratch my head. Ano bang susuotin ko? I need to be pretty for Chance's Party. Eeeeeeeeh!
*Ting!*
1 message recieve
From: Kean Bakulaw🙊
Baby, I'm going to fetch you at your house. Sabay na tayong pumunta kina Chance the great. Wait for'ya!"Uwaaaaaaaaaa!" Kailangan kong magmadali para hindi nya ako maabutan. Sinuot ko na lng yung light pink na dress 2 inches above the knee. Then a cute pink 3 inches heel sandals. Kinulot ko na lang yung dulo ng mahaba at brown kong buhok then hinayaan kong nakalugay. Naglagay na lang ako ng lip gloss then I'm done. Kinuha ko na agad yung light pink na shoulder bag ko.
-------
I examine the surrounding. Turn to the left then turn to the right. I heaved a heavy sigh. Phew! Buti naman at wala pa sya hihi.
"Are you looking for me baby?"
"Waaaaaaaa!" napatalon ako sa gulat. Shet na malagket! Where did he came from? K-kanina lang hindi ko sya nakita dito eh. May lahing magician ba'to?
I heard him chuckled. "Nope. Wala akong lahing magician. Kanina pa ako dito."
"Ha? Pano mo--"
"It's very obvioua just by looking at your facial expression" then he walk towards his car.
He open the passenger seat. "What are you waiting for?" Tanong nya saken ng may nagtatakang tingin.
"Eh ikaw? Ano pang hinihintay mo jan?" I asked him back.
"Obvious ba? ofcourse ikaw." he retorted na para bang ang bobo kong tao.
"Tss. I'm not going with you. Kay manong ako magpapahatid."
"Mag-sasayang ka lang ng gas. Eh parehas naman tayo ng pupuntahan."
"Nagsasayang ka lang din ng oras sa pag-hihintay"
"Kung ikaw ang hinihintay ko. Walang nasasayang na oras, you wanna know why? The time halt everytime I see you." he said while wiggling his eyebrows.
Enebe?! Kenekeleg--No! Over my sexy and gorgeous body! Hindi ako kikiligin sa kanya no! And ano ba namang sinasabi ng bakulaw na to? Akala nya siguro madadala ako sa paganyan ganyan nya!
"I'm not asking for your petty-lines-to-get-the-girls-heart, Kean. When I said hindi ako sasabay. Hindi ako sasabay." Paglilinaw ko sa kanya.
"Kung hindi ka sasabay. Hindi nako pupunta." he said while pouting his lips.
"A-e-edi wag kang pumunta! The party is still there kahit wala ka!" sabay iwas ko ng tingin.
"Tsk. Bakit ba ayaw mong sumabay?" pangungulit nya.
"Because I don't! Kulit mo naman!"
Napakamot sya sa batok at lumapit saken. "Hindi ka talaga sasakay?" tanong nya ulit.
"Uh-huh!" sabay belat ko sa kanya. Akala nya ba gusto kong sumabay sa kanya? I'd rather choose wasting gas than being with him no! And we have money to buy gasoline kahit yung buong gas station pa.
"Kung ganon. Edi......" He's going to give up naman pala eh.
That's what I thought pero.........
YOU ARE READING
Make You Fall
Teen Fiction[COMPLETED] Crystal Alexandria Madrigal Ramirez transferred to Hoshi High Academy to follow the love of her life. Sa pagpasok nya sa school na yon her peaceful life became a disaster. Dahil sa pagpasok nya marami syang nakilala. At isa na don si Kea...