Chapter 8

121 32 6
                                    

Christian's POV

I saw all, lahat ng nangyari sa cafeteria. Hindi ko nalapitan ang kakambal ko dahil baka masabi nila sa kanya yung nangyari nuon.

Alam na kaya nila na kapatid ko si Crisan? May balak ba silang sabihin yun? Yes I'm scared, sa oras na masabi nila yun.

I hope Crystal don't get mad at me when she knew it. I wish that they don't incriminate my Twin sa mga plano nila. Lalo na ni Kean.

At kung meron man sana maprotektahan ko sya. I will do everything to keep her safe and don't get hurt.
-----------------------

Courtney's POV.

Yes! Buti naman at tinanggap nya ang friendship request ko sa kanya. I thought she will going to snob me eh. Pero yung friend nya kasi parang iba kung makatingin. Parang she don't like me as their friend.

Biglang nagsalita si Gaile "Balita ko nagkagulo daw sa cafeteria kanina."

"Talaga? Syang di natin naabutan" Cheska said.

"Uhm. Kilala nyo kung sino?" May naalala kasi ako.

Gaile shakes her head. "Nope. I just heard it sa mga juniors kanina."

"Ah." I uttered.

"Hey! Why did you want Crystal to be your friend?" Cheska asked out of the blue.

I smiled. "Uhm. Kasi feeling ko mabait naman siya and her friends eh."

"Yeah. Mabait nga talaga sila. Pero pano mo sila nakilala? Diba you said that you grew up in states?" Gaile asked me with a confused look.

Natameme ako sa tanong nya. I can't utter any word. Hindi nya pwedeng malaman.

*I cleared my throat* "Uh- ahm.. K-kase a-ano narinig ko sa mga students dito kanina. Yeah ganun nga. Sikat kase sila diba?" I retorted.

They nodded. Buti na lang at naniwala sila. Ang galing ko talaga. Hindi ko kasi pwedeng sabihin sa kanila. Not now.

"Let's go na! Mag-istart na yung next class natin" I said.

Classmate nga pala namin si Kent na isa sa H4.Swerte naman namin. Pero nasan na kaya sya? Hindi ko pa sya nakikita.

---------------------

Kent's POV.

Pumasok na kami sa classroom namin. I looked at Kean. Mukhang malalim ang iniisip nya. May pinaplano kaya sya?

Kinulbit ko sya "Hey. Anong iniisip mo?" pang-uusisa ko.

"W-wala naman. Muka ba kong may iniisip ha?" He answered.

I just shrugged. Gusto ko pa sanang magtanong. But I chose not to. Maya maya pumasok si Courtney with her friends.

Tama. Classmate namin si Crystal , Kaye at Courtney. Hindi lang yata napansin ni Crystal kasi nagdadaldalan sila ni Kaye eh.Haha. But I don't know kay Courtney. Oo siguro.

Courtney said she grew up in states. Ganom pala huh? Tsk.

Nagtataka kayo kung pano ko nakilala si Courtney? Syempre nag-introduce yourselves na eh. Ilang ulit na kaya. Ewan ko na lang kung makalimot pa sa lagay na yun.

Nagtama ang paningin ni Kean at Courtney. Halatang nagulat silang dalawa. Courtney avoid her eyes at Kean. Baka nagwapuhan?

Nakita kong napatingin sakin si Kean. Nilingon ko rin sya. He look at me with inquiring eyes. Na tila naghahanap ng sagot.

"Classmate natin sya." Yun na lang ang isinagot ko. Hindi kasi sya pumasok sa mga unang klase namin.

Bigla namang dumating si Crystal at Kaye sa classroom. I saw Kean smirked.

Make You FallWhere stories live. Discover now