Crystal's POV
Nakasalubong ko yung maid nila Chance. "Uhm, Ate? Can you tell me where the Comfort room is?" nahihiya kung tanong.
"Kumanan lang kayo, tapos kaliwa, tapos deretso, tapos kanan ulit tapos deretso ulit, tapos--"
"Uhm. Ate pwedeng pakisamahan po ako? Baka kasi makalimutan ko at maligaw pa ako eh." andami kasing sinasabi ni Ate eh. Ganon kalayo yung CR? Seriously? Ano ba ito? Maze?
"Andito na po tayo. Pakibukas na lang po yang door sa harap nyo." sabay alis ni ate na nagmamadali.
Hinawakan ko sya sa balikat bago sya makalayo. "Uhm. Ate? You told me many directions earlier, but why is it--" hindi na ako pinatapos ni ate sa pagsasalita.
"Eh kase ho Maam, masaya ho magturo ng directions kaya po napadami. Hehe" sabi nya while avoiding my gazes sabay lakad na paalis.
"Uh. Thankyou." sabi ko na lang. Yung totoo ate? Andami nyang sinabing direction tapos isang diretso lang at isang pakanan ang daan. Letse naman. Balak nya bang iligaw ako? Tapos ginawa daw bang hobby?
Binuksan ko na agad yung pinto ng CR at pumasok doon at humarap sa pinto upang maglabas ng mga saloobin.
Kyaaaaaaaah! This is so embarassing! Why did he told me those lines? Nahihibang na ba sya? Is this one of his tactics? Grabeeeeeee! Hindi na sya nahiya. Then nakatingin pa samin yung ibang tao! Baka isipin nila kyaaaaaaaah! Uwaaaaaaaaa!
Pero ang gwapo nya nung nilapit nya yung mukha nya ah? Yung lips nya den nakakatempt--pak! Pak! Sinampal ko yung pisngi ko. What are you thinking Crystal?! Nababaliw ka naaaaaa! Pinakiramdaman ko yung puso ko. Ang bilis na naman ng tibok nya. Hindi pwede tooooooo!
Calm down Crystal. Calm down. He's just pestering you. Pero kasi, his face, his tone and his eyes are serious that time.
"Whooooo!" Ano pang mukang ihaharap ko sa kanyaaaaa?! Ehh. I don't want to see him right now. Calm down. Just show him that you're not affected. "Tama!" sabay pihit ko sa doorknob.
Pero teka? W-why is it not opening? Sira na ba yung door knob? But hindi ko naman nilock? And even though I locked it inside mabubuksan ko pa rin. O baka naman? What if someone locked me here?! Ghaaaaaad!
Pagtalikod ko. Shet! This is not a comfort room! Stock room to! Ohmygoooood! Bakit hindi ko agad napansin? Ang tanga mo Crystal! What am I going to do?! What to do! What to do!
"Hey! Open this door!" sigaw ko.
"I said. Open this damn door!" I shouted while hitting the door.
Shet! Sinong naglock ng pinto? Can it be the maid that I asked? Sya rin kasi ang nagdala saken dito. But no. She don't have any motive to do that. Siguro may nag-utos sa kanya. Pero sino?!
"Kyaaaaaah!" bigla na lang namatay ang ilaw ng stock room. Ohmygooooood?! B-baka naman may multo dito?! Uwaaaaaaaaa!
"Help! Open the door please!"
"Buksan nyotoooo!" patuloy pa rin ako sa paghampas ng pinto. Ang init init na dito eh! Syeeeems!
-----------
Kean's POV
What the heck Kean?! Why the hell did you say those words? D*mn it! Baka isipin nya na manyak ako and she's going to avoid me. Hindi pwede! Ang tanga tanga mo Kean!
"Uy Kean!" someone suddenly called me. Paglingon ko si Chance the great lang pala.
"Uy. Happy Birthday ulit dude." I tried to sounds nice. Syempre birthday boy eh. And baka awayin ako ni Alexandria.
YOU ARE READING
Make You Fall
Teen Fiction[COMPLETED] Crystal Alexandria Madrigal Ramirez transferred to Hoshi High Academy to follow the love of her life. Sa pagpasok nya sa school na yon her peaceful life became a disaster. Dahil sa pagpasok nya marami syang nakilala. At isa na don si Kea...