Christian's POV
"Hoy Christian!"
I came back to my senses because of that shout from the guy beside me. Tiningnan ko sya ng masama. "Hindi mo naman ako kailangang sigawan! Tsss!" I said irritatedly.
Inakbayan nya ako. "Paano kita hindi sisigawan eh wala ka sa sarili mo." he said a matter-of-factly.
"Yeah. You're spacing out." sabat naman ni Franz na nasa harapan ko.
Napatingin naman ako kay Jayson na tumatawa. Tiningnan ko sya habang nanliliit ang mga mata. Baliw na ba ang isang to?
"Natatanga ka na ba? Do you want me to send you to the nearest mental hospital?" napapangiwing komento ni Kean.
Tiningnan nya naman kami isa-isa at saka tumigil ang tingin sa akin. "Hoy ikaw!" he leaned his face to mine. Wait?! Bakla na ba'to? Hahalikan ba nya ako--scratch that! So gay Chris!
I just gave him my bored look. "What?" malumanay kong sagot.
Ngumiti naman sya ng nakakaloko. Anong kalokohan na naman ang naiisip ng isang to?! "Siguro iniisip mo kung paano ka magugustuhan ng mga babae no? HAHAHA! Sa isang gwapong katulad ko ka na lang lumapit dude! I'll give you some advi--aww!" napakamot naman sya sa ulo nya ng bigla ko syang batukan.
"Tss. Hindi ako katulad mo na uhaw sa babae. And besides, If I need some advice pffft, hindi ako sa katulad mong na-friend zone lalapit." I said and chuckled.
His expression suddenly change, mula sa mapang-asar hanggang sa napasimangot. "Tsk. Hindi mo naman kailangan ipag-diinan eh!" then he pouted. "Atsaka pakipot lang yun sakin." confident nyang sabi.
"Ang hangin!" sabay sabay naming sigaw sa kanya and he just stuck his tongue out. Parang bata talaga. Tss.
"Pero seryoso, what's your problem dude? Is something bothering you?" he asked using his very seruous tone while looking at me.
Gusto nyong malaman ang iniisip ko kanina? I'm thinking about my conversation with 'her' the time when I saw her walking near our Secret tambayan. I talked to her and asked her straight forward kung sya ba si M. But she said that she don't know what I'm talking about. And she also cried that time. At nung mga oras na yun nakaramdam ako ng pag-sisisi. Nasasaktan ako tuwing nakikita syang umiiyak. Because I can't deny the fact that I'm still in love with her.
"W-wala no. I-I'm just thinking a-about our n-next Long Test. Y-yeah. Hindi kasi ako nakapag r-review." I lied and gave him a fake laugh.
Kumunot naman ang noo ni Kean. "Hindi nga dude? Do you have any problems? May nakaaway ka ba?" tanong nyang muli.
Umiwas ako ng tingin sa kanila. "O-of course, bakit ba ayaw nyong maniwala. Atsaka hindi naman ako nakikipag-away. Ang bait ko kaya." pabiro kong sagot.
"Alright. So ano na yung next nating gagawin?" tanong ni Kean patukoy sa plano naming paghahanap kay M.
Umayos naman ng upo sila Kent at focus na focus sa pag-uusapan namin. They really want to caught the mastermind. Gusto ko rin naman but paano kung nagkamali lang kami ng hinala?
"Susunod nating aalamin kung tutugma yung hand writing nya sa letter diba?" Franz asked.
"Wait." napatingin naman kami kay Kean na kumakapa sa bulsa. "Here. I recieve a letter from her." sabi niya habang inaabot ang letter sa akin.
"Where did you get this letter?" tanong ko habang binubuklat ang papel.
"Someone bumped me at the ground. Hindi ko napansin kung sino sya. But I know she's a girl. Sisigawan ko na sana sya ng makita ko yang white envelope sa damuhan. Hahayaan ko na sana but I remembered about M. Then I checked it, and it turns out na para sakin talaga ang letter." pagpapaliwanag nya.
YOU ARE READING
Make You Fall
Teen Fiction[COMPLETED] Crystal Alexandria Madrigal Ramirez transferred to Hoshi High Academy to follow the love of her life. Sa pagpasok nya sa school na yon her peaceful life became a disaster. Dahil sa pagpasok nya marami syang nakilala. At isa na don si Kea...