Crystal's POV
"Pssst. May naisip ka na bang talent?" Gab asked me.
"Ang totoo? Wala pa! Ohghaaaaad!" I said.
"Kailangan na natin makaisip ng talent mo sis!" Kaye stated.
"Wala naman akong talent eh!" I said whining like a kid.
"Wala raaaaw! Magaling kang kumanta diba?!" Gab.
"Sumasayaw ka nga rin eh!" Kaye.
Oo tama. Kumakanta at sumasayaw nga ako pero not infront of many people no. Nakakahiya kaya.
"Magsexy dance ka kaya sis!" Gab requested.
"Tongek! Ikaw kaya magsexy dance don!" I said.
"Hehe."
"Eh kung magt-tumbling ka na lang kaya don?" Kaye suggested.
"Sira ka ba Kaye? Seriously?" I said in disbelief.
These girls are crazy. Kung ano ano ang naiisip. Kung sa kanila ko kaya ipagawa?
"Ayaw!" sabay na sabi nila. Wow. Nagm-mind read pala ang mga ito?
"Hindi naman hehe"
Tiningnan ko na sila ng nagtataka. "Alam nyo ang creepy nyong dalawa!"
"Hehe. Kumanta at sumayaw ka na lang!" They said in unison.
"Ayaw ko nga! Andami kayang tao! Nakakahiya!"
"Nakakahiya? Eh ang galing mo nga! Ayaw mo lang ilabas eh."
"Truelala! Malamang maraming tao! Pageant eh!"
*Ring! Ring!*
Oras na ng klase ngayon. Namomroblema pa rin ako sa talent na gagawin ko. Ano ba naman yan. Tama yung sinabi nilang dalawa pero hindi talaga ako sanay na gawin yun sa haral ng crowd eh. Dati nga pag may talent lagi akong wala, minsan kunwari may sakit ako or what.
"Mr. Gonzalez and Ms. Ramirez." Maam called us.
"Yes Maam?" we asked in unison.
"Alam nyo na yung categories ng pageant right?"
We just nodded. "Yung talent portion will be on friday. May naisip na ba kayong iperform?"
I was shock. Hindi ko alam na sa friday na gad. Grabe naman! "Uhm. W-wala pa po eh." I said shyly.
"Ako din po wala pa." Kean said.
"Is that so? Kailangan nyo na agad makaisip ng talent nyo."
"Yes Maam!"
"One more thing, pair by pair ang talent portion na magaganap. So yung performance nyong dalawa ay iisa at magkasama kayong dalawa. Understood?"
T-totoo?! Shoot! Ano namang gagawin namin nv bakulaw na ito?! I looked at him and he just wink at me. Sheeet na malagkit! Paano naaa?!
"Yes maam. We're going to do our best para sa section natin. Right Crystal?" Kean stated.
"U-uhm. Y-yes Maam" I answered then forced a smile.
"That's good. I believe in the two of you. You can do this. Good luck"
------------
Lunch break naaaaaaa! I'm so very hungry na. Nakakastress naman kasi yung mga sinabi ni Maam kanina eh. Wala pa nga akong naiisip na talent na pangsolo. Yun pa kayang magkasama kaming dalawa ng bakulaw na Kean Xyrone na yun. Tatanda ako agad ng maaga neto eh.
YOU ARE READING
Make You Fall
Teen Fiction[COMPLETED] Crystal Alexandria Madrigal Ramirez transferred to Hoshi High Academy to follow the love of her life. Sa pagpasok nya sa school na yon her peaceful life became a disaster. Dahil sa pagpasok nya marami syang nakilala. At isa na don si Kea...