Franz's POV
"Fraaaaaanz! Pansinin mo naman akooooooo!"
"Hey! Bingi ka ba?"
Nakakainis na ah? Kanina pa nangungulit ang parot na to. Why parrot? Because she's so damn annoying and so talkative. I'm just ignoring for a long time. But until now she's not stopping pestering me. Hindi naman sa ayaw ko sa kanya. Pero ayaw ko talaga sa kanya! 'Ang gulo mo pare!' I know. Tsk. She's pretty naman, Kaya nga lang ang ingay parang parrot.
"Franz! pansinin mo na ako or I'm gonna rip your notes into pieces!"
Napaharap naman ako agad sa kanya. Nasa kanya nga ang notes ko! H-how did it happen?
"Tsk. Nako pare pansinin mo na kasi baka mapunit nga nya sayang naman. Wawa ka naman par! Hahaha" Jayson whispered.
Yah. Me and Jayson are classmates. Class 4-A kaming dalawa. And classmate din namin ang bestfriend nila Crystal na isang parrot!
"Tsk." I answered.
Hinarap ko ulit si Gab. "Ano bang problema mo?!" I said full of irritation.
Her eyes turned into twinkling eyes. "Waaaa! P-pinansin mo talaga ako?!" Tili nya.
Arghh. Ang ingay talaga nya. Ano ba kasing kailangan nya?
"What do you want?" I said.
"Uhm. You!"
"What?!"
"Hehe. Jk lang naman!"
"Kung wala kang sasabihing maayos. Just shut your mouth up." Nakakainis na talaga ah.
"Ah. Ano gusto ko lang n-naman na tanungin k-ka if pwede tayong mag-lunch dalawa eh" She said then bowed her head. But I saw her blushed.
Ang cute nya nam-- Cut that crap! Ano bang pinag-iisip ko? That parrot is not cute. Tsk.
"Dude! Niyaya kang mag-date. Ayieeeeeee!" Kent tease me.
This girl is crazy! Hindi ba sya nahihiya? Sya pa ang nagyayaya sa lalaki? All I can say is wow!
"So w-what's your a-answer? Y-yes? or N-no?" she asked and blushed more.
"Dude! Um-Oo ka na! Para sa lovelife mo hahahhaa!" Jayson said.
Lalong namula ang muka ni Parrot. I smirk. So patay na patay pala sakin ang isang to? Tsk tsk tsk. I pity her.
"Sorry. Hindi ako nakikipag-lunch sa mga parrot." I said then stood up. I smirk. I saw her shock face.
I saw our classmates laugh at her.
"Hahaha!"
"Baliw kasi si Ate eh. Akala mo kung sino"
"Gab! Ako na lang idate mooooo!"
"Hahaaha! Aww busted"
I walk out of the classroom leaving her at that state. Sorry Gab. Pero hindi kita gusto.
-----------------
Gab's POV
W-what? I-i can't believe it. H-he called me p-parrot?! A-ako? Parrot?! OhMyGeeeeee! Ganon ba ako kapangit? I pouted my lips.
"Hahaha!"
"Baliw kasi si Ate eh. Akala mo kung sino"
"Gab! Ako na lang idate mooooo!"
"Hahaaha! Aww busted"
Aba! Akala mo kung sinong magaganda! I stood up "Hey! Ang yayabang nyo ah! Shut up!"
YOU ARE READING
Make You Fall
Teen Fiction[COMPLETED] Crystal Alexandria Madrigal Ramirez transferred to Hoshi High Academy to follow the love of her life. Sa pagpasok nya sa school na yon her peaceful life became a disaster. Dahil sa pagpasok nya marami syang nakilala. At isa na don si Kea...