Crystal's POV
"Here. Basahin mooooo! " Sigaw ni Kaye habang bitbit ang laptop ko. Kanina pa kasi sila nagkakalikot sa laptop ko eh.
Kinuha ko ang laptop at binasa ang nakasulat sa google. "Signs that you're inlove with someone?" pagbasa ko.
"Uh-huh!" sabay nilang sagot habang nakangiti pa.
Agad akong umiling at isinara ang laptop. "Bakit mo sinara?!" Gab asked.
I faced them and frowned. "Seriously? Eto yung plan para malaman kung in love ako kay Kean?! Are we really going to believe this crap?" I rolled my eyes.
"Oo naman! Don't you know na marami ang maganda na ang love life ngayon after they read that article?" proud na sabi ni Kaye.
"And isa pa. That's legit sissy! Yung mga nakasulat dyan sa article na yan ay totoo! Wala kabang tiwala kay pareng google? Why don't you give it a try?" Masayang ani ni Gab.
"No." I replied. Nagpapaniwala sila dito? Eeeh! Baka naman isa lang tong kalokohan na ipinost ng isang netizen.
"Sige naaaaaaa!" pamimilit nila habang nag-p-puppy eyes.
"I said no. Wala na banag ibang paraan?" Tanong ko.
They shake their heads as a sign of no. Tsk. Wala naman akong magagawa kundi ang maniwala na lang kay pareng google. "Sige na nga!" pag-payag ko.
"Yes!" sabay nilang sabi with matching pag-apir pa.
----------
Malapit ng matapos ang morning classes namin ng walang bwiset akong nakakasalamuha. '11:00am na wala pa rin ang bakulaw na yun?' I asked myself. Kasi naman wala pa si Kean eh matatapos na yung morning classes namin. Luming linga ako sa paligid at napatingin ako sa pinto ng bigla itong bumukas.
"Sorry Ma'am. I'm late."
I heard the voice I've been waiting for. Pero bakit nga ba sya late? Ano na naman bang kalokohan ang ginawa ng bakulaw na yon--wait?! Bakit ko iniisip ang lalaking yun?! Goooosh!
"Thinking of him bessy?" Nakangising sabi saken ng seatmate ko. Sino pa ba? Edi si Kaye.
"Heh! I'm just thinking bakit ngayon lang sya pumasok. That's all." I rolled my eyes.
"Sus!" sinundot naman nya ako sa tagiliran dahilan para mapaigtad ako. "Sign no. 1 cheeeeeeeck!" *winked*
"Eh?!" Reklamo ko. "Anong sign ang sina--Gosh!" Oo nga pala! May binasa kaming article kagabi about the signs that you're inlove blabla. Is that even real?
"Signs that you're inlove with someone."
1. You're always thinking of him.
Agad akong napangiwi ng naalala ang nakasulat sa article. Sheeems! Bakit ko nakalimutan yun?!
"Hello baby, looking for my handsome face?"
I was surprised for the sudden whisper. Sino pa ba? Edi si Kean! Sheeeems! Nakakagulat naman sya eh! Bigla bigla na lang sumusulpot. At aba?! Ang feeling naman ng isang to. "Hoy bakulaw. Hindi kita--"
"Hush. I missed you too." then he winked at me, bago umupo sa upuan nya.
Sinundan ko sya ng tingin at aba! Nagflying kiss pa ang loko! Inirapan ko lang sya at humarap na uli sa blackboard. Pero bakit imbis na mainis eh nakakaramdam ako ng kakaiba? I even want to smile widely. Ganito ba kapag in love?---No! Cut that! I'm not in love. Not just becauase that I'm thinking of him is I'm in love already. Hindi pa tayo sigurado.
YOU ARE READING
Make You Fall
Teen Fiction[COMPLETED] Crystal Alexandria Madrigal Ramirez transferred to Hoshi High Academy to follow the love of her life. Sa pagpasok nya sa school na yon her peaceful life became a disaster. Dahil sa pagpasok nya marami syang nakilala. At isa na don si Kea...