Kean's POV
"Confirmed!"
"Anong confirmed?" Naguguluhan kong tanong.
"I don't know if your'e playing innocent or you're just a numb person." Franz commented.
"What?! I'm not numb?!" Reklamo ko.
"Tsk. All of us noticed that your'e inlove already. Pero ikaw hindi! O sadyang indenial ka?!" Sabi ni Kent na halata mong naiinis na.
"Chill ka lang dude." I patted his shoulders.
"Master. Totoong inlove ka kay Crsytal." Jayson said.
So inlove nga talaga ako? I did'nt expect na ako yung mahuhulog sa sarili kong patibong. But what am I going to do? Stop this feeling?
"All of you are right. Indenial nga ako. I can't accept the fact na maiinlove ako sa kaaway ko. At sa kapatid ng kinaiinisan kong tao." I said a matter-of-factly.
Lahat sila ay nakatingin lang saken. "So anong gagawin ko? Should I stop this feeling before I fell deeper?" tanong ko sa kanila.
"For me dude. Ituloy mo lang yang nararamdaman mo para sa kanya. Kasi wala namang mali eh. If you really love her go for it. Umamin ka sa kanya at iparamdam mong mahal mo sya." Kent patted my shoulders.
"Kent is right. Your problem with Chris is not involved on your relationship." Franz said.
"Kaya nga Master. Whatever happens. Don't waste the chance. Kaya mo yan! Ikaw pa!" komento ni Jayson.
"Tama kayo. Pero I think this is not easy. Alam nyo namang inis na inis saken si Alexandria diba?" I explained to them.
Alam kong ayaw saken ni Alexandria. Paano ko naman sya mapapaniwala na mahal ko talaga sya? Baka ireject nya lang ako agad.
"Tsk. Are you gay?" Franz asked.
"Ofcourse not! Gusto mo ng away?!" Panghahamon ko sa kanya. Kanina pa nila ako sinasabihan na bakla eh! Patikimin ko kaya sila ng kamao ko!
"Hindi naman pala eh. Edi gawin mo lahat para maniwala sya sayo." Franz added.
"At gawin mo lahat para mapasagot mo sya." Kent stated.
"Oo nga! We believe in you!" Jayson exclaimed.
Talagang pinupush nila ako na gawin lahat para sa mahal ko. Salamat sa kanila kasi lagi silang nandyan para saken and tell me what's the best to do. "Oo naman! Ako pa! Sa gwapo kong to eh. No one can resist my charm! Ako si Kean Xyrone Gonzalez. Ang leader ng H4."
"Fighting!" sabay sabay naming sabi.
"Oh edi tara na mag-ice cream. Malapit lang yun dito eh!" Jayson exxlaimed na parang batang nakawala sa koral.
"Sabi na nga ba! Kaya ka nagyaya dito para sa Ice cream!" sigaw ko sa kanya. Alam kong may hidden agenda talaga ang luko-lukong to eh!
"Ehh! Natatakam ako sa Ice cream eh! Dali na parang hindi tinulungan eh!" Pamimilit nya.
"Tsk. Oo na! Mas bata ka pa mag-isip sa kapatid ko!" Sabi ko sabay nanguna sa paglalakad papunta sa Ice cream parlor.
Pero napansin kong parang may malalim na iniisip si Kent. Hindi ko lang alam kung ano. Para syang may nalaking problema.
Nilapitan ko sya agad. "Is there any problem dude?" I asked him seriously with a concerned tone.
"Ha? Nothing. Wala naman. May naisip lang ako" then he smiled bitterly.
"Sige. Basta pag may problema ka nandito lang kami ng H4" I reminded him. Alam kong may bumabagabag sa kanya. Pero hindi ko na lang sya pinilit.
"Hoy! Antagal nyo baka matunaw na yung Ice cream! Wala na tayong makakain!" Sigaw ni Jayson.
YOU ARE READING
Make You Fall
Teen Fiction[COMPLETED] Crystal Alexandria Madrigal Ramirez transferred to Hoshi High Academy to follow the love of her life. Sa pagpasok nya sa school na yon her peaceful life became a disaster. Dahil sa pagpasok nya marami syang nakilala. At isa na don si Kea...