Chapter 9

104 31 3
                                    

Crystal's POV.

Nasa Parking lot na kami ng mag-paalam sa isa't-isa. Kasabay ko kasi si Twin Brothaaa!

Nakita ko sya nakasandal sa kotse nya. Parang ang lalim ng iniisip.

"Hey Twin!" bati ko sa kanya but he didn't respond.

I poke his chicks. Ayaw pa rin ah?! I'm starting to get pissed. Ano bang problema nito?

"Christiaaaaaaaan!" I shouted at his face.

"What the hell?!" he said in the state of shock.

"Problema mo Twin? Your body is here, but your mind is floating else where." I stated.

-----------------------

Christian's POV.

"Christiaaaaaaaan!"

"What the hell?!" Nagulat kong sabi.

"Problema mo Twin? Your body is here, but your mind is floating else where." Crystal said. Nandito na pala sya hindi ko napansin.

Iniisip ko na naman yung nakita ko kanina. Totoo ba yun? Sya ba talaga yun?

*Flashback*

Nag-lalakad na ko papunta sa Parking lot para intayin si Crisan. Hindi kasi kami magclassmates.

While walking, may nakasabay akong babae medyo malayo sakin. She's familiar to me. Parang nakita ko na sya.

Ang bilis nya maglakad. Parang may iniiwasan? Bigla syang napatingin sakin. I was shocked. I-i can't believe it. N-nandito na uli sya? Kelan pa?

Nung nagtama ang mga mata namin I saw anger in her eyes. Tama lang naman yan Christian. Kasalanan mo yan eh. Hanggang ngayon hindi pa rin sya nakakamove-on same as me. Hinding hindi ko makakalimutan ang pagkakamali kong yun. Lalo na siguro sila.

Bigla syang nawala sa paningin ko. Hays. Anong section nya? Hindi naman sana.

*End of flashback*

"Ah wala. It's just that... I'm just tired" I said.

She just nodded and smiled. "Basta if there's a problem don't hesitate to tell me."

Sana nga pwede kong sabihin sayo. But I don't want you to get mad. Sorry kasi di ko nasabi sayo yung nangyari nuon. Natatakot kasi akong madamay ka.

I sighed. "I always will para san pa at kambal kita right?" I gave her a fake smile.

----------------

Habang nasa byahe kami I asked her random questions. Kahit ano lang tungkol sa nangyari dito sa school. She's a Transferee at HHU.

"How's your day Twin?" I asked.

"I lied if I say it's okay but it's not. Nakakainis arghh!" She retorted. I can see that she's really pissed.

Siguro dahil sa nangyari sa canteen. Dahil siguro kala Kean. Tsk.

"Dahil ba sa incident sa Cafeteria?" I asked.

"Yeah! That Kean! Ako ang sinisisi nya eh hindi rin naman sya nakatingin." She blurted out. "T-teka? are you there when that scene happened? H-how did you know that?" She asked with a confused look.

Shet. What am I going to say?! Hindi ko pwedeng sabihin kong nandun ako. Kasi itatanong nya kung bakit hindi ko sya pinagtanggol. At baka masabi ko ang hindi dapat.

"Ahm.. A-ano. I just heard it to my classmates. Nakita ka daw nila na may kasigawan" I lied at her. I'm sorry Twin.

She bobbled her head. "Ah. You know what?! Hindi lang yun nagkasagutan din kami sa Secret tambayan namin! Tapos nandon din sila. Ang yabang yabang nya talaga nakakainis!" Sabi nya ng tuloy tuloy.

Make You FallWhere stories live. Discover now