Kean's POV
Napag-usapan namin last week na gagawin na namin ang plano tungkol sa pagpapatunay na ang babaeng yun nga ang mastermind sa lahat ng ito. And yes, last week din yung time na nahuli nila kaming naghahalikan ni Alexandria. Tsk! Mga istorbo ang mga loko! But everytime na maaalala ko yun? I can't stop myself to felt guilty. I shouldn't have done that. Hindi ko dapat sya hinalikan ng ganon! I know nakakabastos yun sa side niya. D*rn it!
But d*mn! If they didn't showed up baka hindi na ako nakapag-pigil pa! Baka may little Kean at little Alexandria na kami sa susunod pag nagkataon. Pffft. But it's fine with me because I'm really serious with her and I've decided to marry her. Pero kailangan ko pa ding mag-sorry sa kanya. Yeah. That's what I need to do later.
'You know me the best
You know my worst, see me hurt,
but you don't judge
That, right there, is the scariest feeling'
Christian calling..........
"Hello?" I answered the phone.
"Is everything set already?" he asked. Tungkol na naman to sa plano.
I chuckled. "Chill ka lang brother-in-law. At anong 'everything set already ka jan?' Eh cellphone lang naman ang kailangan tsk." OA masyado si Chris e.
"Pffft. Sorry na. Kina-reer ko lang ang pagiging secret agent." Secreat agent?! May saltik ba to? Ibang klase talaga.
"Tsk. Wala ka na bang ibang sasabihin?" tanong ko.
"Nothing more. Basta bantayan mong mabuti ang mga galaw nya and report it to--"
"Tsss. Oo na! Parang wala kang tiwala sakin e." I said. Paulit ulit kasi ang mokong nato e. Kung hindi lang sya kakambal ni Alexandria nasapak ko na'to e. At syempre bestfriend ko yan e. Sweet ko naman.
"Pffft. Hindi sa ganon. And btw when you received any letters--"
"Papasok na ko sa room. Tsss." pinatay ko na ang tawag at itinabi ang phone ko. Alam ko na ang sasabihin nya. Na kapag naka-recieved ako ng letter from M sabihin ko agad sa kanila para ma-analyze na namin kung ano talagang hand writing nya. Tssk. Pahirap tong M na'to e. Ibang klase.
"Hey baby!" bati ko kay Alexandria na kasalukuyang nakikipag-kwentuhan sa bestfriend nya.
"Hays. Eto na naman po ang lovebirds!" Kaye said while rolling her eyes.
"Sus. Sagutin mo na kasi si Jayson!" pang-aasar ko.
She blushed. "I prefer being single kesa makasama ang isang yun."
Ayaw pa pero namumula naman. Pfffft. "Ayieeeeeee! Kinikilig syaaa!" pang-aasar ni Alexandria.
"Tse! Magkasama nga kayo!" tapos nag-walk out sya. Hahaha! Asar talo talaga!
I laughed. "Magsasama talaga kami! Diba baby?" tapos kinindatan ko si Alexandria.
"Pffft! Sira ka talaga! It's your fault! Nag-walk out tuloy!" natatawang paninisi nya sakin.
I chuckled. "Anong ako?! Parang hindi mo inasar ah?"
"Nag-ayieee lang naman ako ah!" paghirit pa nya.
"Oh edi inasar--ko nga sya. Sabi ko nga ako lang nang-asar e." Pinanlakihan nya kasi ako ng mata e. Tae. Bakit ba under ako? Wala eh mahal ko.
YOU ARE READING
Make You Fall
Teen Fiction[COMPLETED] Crystal Alexandria Madrigal Ramirez transferred to Hoshi High Academy to follow the love of her life. Sa pagpasok nya sa school na yon her peaceful life became a disaster. Dahil sa pagpasok nya marami syang nakilala. At isa na don si Kea...