Chapter 41

71 13 2
                                    

Crystal's POV

The days quickly went by as I spent most of my time with my friends. The incident in the Stock Room happened one week ago. Hindi ko na sinabi sa pamilya ko at sa mga kaibigan ko ang nangyari noong araw na yun, I don't want them to worry about me. At isang linggo na rin akong nababadtrip kay Kean bakulaw.



"Hi Crystal!" A very manly voice greeted me.




Agad akong humarap sa kanya and I gave him my gorgeous smile. "H-hello Chance!" bati ko pabalik. Gustong-gusto ko talagang naririnig ang boses ni Chance. Nakakainlove eh hihi!

"Why are you alone? Nasan ang mga kaibigan mo?" tanong nya sakin habang suot ang kanyang nakakatunaw na ngiti. Muntik na nga akong malusaw eh hihi. Tuwing ngingiti sya ng ganyan nababaliw ako.

"Crystal. Huy!" tawag nya sakin while waving his hand infront of me.

"Ah-ano. Kasi si Kaye hindi pumasok ngayon may lakad daw sya. Tapos si Gab naman may ginagawa daw." Vovo mo Crystal! Wag ka namang pahalata na patay na patay ka diba?

"Is that so? Eh sino na kasama mong mag-lunch ngayon?" tanong nya.

Yayayain nya siguro akong mag-lunch. Hihihi. I've waited for this moment na yayain nya akong makasabay na kumain.

"Eeeeh! Ako na Chance. Kaya ko ng kumain mag-isa." sabay hampas ko sa kanya.

"Hush babes. Let me do this for you. Ayaw mo bang subuan kita?" nagpout sya sa harap ko at kunwaring nagtatampo.

"Kyaaah! Don't pout like that huh? Ang cute cute mo eh!" Then I pinch his cheeks.

"Really babes? Mas cute ka kaya." tapos pinisil nya rin ang pisngi ko.

"Aray naman honey!" reklamo ko dahil ang diin ng pahkakapisil nya. Gigil na gigil?!

He gently massage my cheeks. "I'm sorry babes. Okay?" paglalambing nya saken.

"Hmppff. Mashaket kaya!" kunwaring pagtatampo ko. Syempre kelangan muna magpabebe. Walang makakapigil saken!

Bigla nya akong hinila palapit sa kanya at niyakap ako. "You want me to kiss your cheeks? Para mawala yung sakit?" malambing nyang sabi sa akin.

Namula naman ako kaagad. "Enebe. Chansing ka talaga Chance eh." pabebe kong reklamo sa kanya.

*Mwaaa!*

"Okay na ba babes?" tanong nya sakin matapos nya akong halikan sa cheeks.

"Ah-Oo naman honey." then I tucked my hair.

"Pwedeng isa pa?" request nya sakin.

Oo naman Chance! Sulit sulitin mona! Kahit gahasain mo pa ako ngayon ayos lang sakin? Kyaaaaah! Kiss me kiss me in the morning. Kiss me kiss me in the night! Hihihi. Sayo lang ako.

"Sige!" masigla kong sigaw sa kanya.

"H-ha? Anong sige Crystal?" he asked me in a perplexed tone.

"Ah-I said. Sige mauna ka ng maglunch baka nagugutom ka na eh. At wala akong kasamang maglunch eh." pagpapalusot ko. Nagda-day dream na pala ako dito. Kakahiya! Dapat yayain nya muna ako maglunch with him ah! Hindi pwedeng hindi. Landeeeeeee!

"Edi tara. Let's lunch together. Wala rin naman akong kasabay ngayon eh. May pinuntahan din si Jake." pagyayaya nya sa akin. 'Yes!' napusuntok ako sa aking isipan. Ang lakas talaga ang appeal ko!

"Ah s-sure." Sabi ko at nagsimula ng maglakad papuntang cafeteria.

"Wait Crystal." pagpapahinto nya sa akin.

Make You FallWhere stories live. Discover now