Chapter 27

68 15 4
                                    

Crystal's POV

"Antagal naman nya. Mahigit 30 mins. Na tayong naghihintay dito bessy!" Kaye complaint.

"Kaya nga! Baka magsimula na yung pageant! Ano? Tunganga na lang ever?" Gab said.

"I-i know m-malapit na yun sI Ate Margie. Baka natraffic lang." I try to calm myself. Kasi wala pa rin yung makeup/ stylist ko ngayon. 6:15 na! Ohmygooooood!

"Relax lang kayo mga girls baka may dinaanan lang or heavy traffic." My mommy said trying to calm us.

Kasama namin si Mommy dito sa Room. Sila Twin at Kuya kasi nasa audience na at nakaupo. Kasi mamaya agawan na. Sinave na rin nila ng seats sila My, Gab at Kaye

"My! Akala ko ba kasabay nyo si ate Margie? Eh bakit wala?!" tanong ko.

"She called kanina. May gagawin lang daw sya saglit eh." Mom explained.

*Tok! Tok!*

Biglang pumasok sila Kean na nakaboard shorts at nakatapis ng twalya, kasama ang buong H4. Magkahiwalay kasi ang room naming dalawa.  Wow ang sexy naman nyaaaaa! Yummy. Abs oohlala! Parang masara--. Cut that crap! Pag-kapasok nya kitang kita sa muka nya ang gulat at pagtataka.

"Oh? Bakit hindi ka pa nakabihis?" Kent asked.

"Eh kasi naman! Wala pa yung make-up artist nya!" Si Kaye na ang sumagot.

"Paano yun? Edi magbihis ka na muna. Swim wear pa lang naman ngayon." Jayson suggested.

"He's right. Bago na lang hintayin yung make-up artist mo. Kami ng bahala." Kean offered.

"S-sige. M-magbibihis na ko." I said.

"Thankyou boys!" My Mom thank them. "Samahan na kita baby?" My offered.

"Kami na lang po Tita!" Gab said.

Tinulak na agad nila ako papuntang CR. "Nasan na yung swim suit ko?" I asked.

"Teka nandito lang yun eh." Kaye said habang hinahanap yung swim wear ko.

"Shet!" She exclaimed.

Napatingin kami pareho sa kanya. "Why?!" Gab asked.

Kinakabahan ako ah? "N-nawawala yung swim suit mo!" Sigaw nya.

Ah. Nawawala pal--"Anoooooooo?!" sabay na sigaw namin ni Gab.

"Paano na?!" I shouted in frustration.

"Ang malas naman ngayon!" sigaw ni Gab.

Sabay sabay kaming lumabas ulit ng CR. Napatingin naman sila samen.

"Bakit hindi ka pa nakabihis na naman?!" Kean asked me.

"K-kasi... N-nawawala yung swim suit ko!" sigaw ko.

"Anoooo?!" sabay sabay na sigaw nila.

"Paano na? It's already 6:30. Ano ba naman yan!" Kean shouted.

"A-alam ko nilagay ko lang yun jan eh. Nakita ko pa nga kanina." I explained.

"F*ck!" he cursed.

"Ano na?" Kent asked.

"M-magbaback-out na lang ako." Yun lang ang magandang paraan ngayon para matapos na to. Hys.

"Hindi pwedeeee!" they shouted in unison.

*Tok! Tok!*

Biglang pumasok si Chance. "Anong problema?" He asked. "Oh Crisan? Bakit hindi ka pa nakaabihis?"

A-ano ba naman kasi yan! "A-ano k-kasi--" bigla nalang sumabat si Kean.

"Paano makakapagbihis at makakapag-ayos kung nawawala ang damit at make-up artist huh?!" He shouted.

Make You FallWhere stories live. Discover now