Chapter 56

52 11 0
                                    

Kaye's POV

It was really painful. Ang sakit ng mga salitang binitawan ni Crystal. I just wanted to help her. Pero ano? S-sinabi nya na nakakadagdag lang ako sa problema. T-totoo kaya yun? She also asked me if who I am?! Bestfriend nya lang naman ako! B-but, I don't know now. Sa tagal ng pinagsamahan namin ngayon lang kami nag-away ng ganito. We're fighting, but it was just a small misunderstanding at hindi umaabot sa ganito.

Sobrang sakit lang. Pero kailangan ko pa ding lumaban, between me and Crystal? Ako yung mas malakas ang loob. Kahit naman nasaktan na ako ni Crystal kailangan ko pa din tumuloy kina Chance. I need to know the truth.

"Kaye. Sorry natagalan ako." Gab said na kakasakay lang ng kotse ko.

I wiped my tears "It's okay. Kamusta na pala si Crystal?" I asked her.

She smiled at me then hugged me tightly. "You still care for our sissy. She's crying, but I know she's going to be fine." she stated.

I smiled back. "Ofcourse, I still care about her. Even though, nasaktan nya ako. Hindi ko sya kakalimutan. Yes, I was hurt on what she said. And I'll admit that I feel huff. Pero alam ko namang nabigla lang sya kaya nya nasabi yon." I said.

Totoo yun. Kahit na nasaktan nya ako alam ko naman na after this, lilipas din itong tampo at galit ko and magkakabati din kaming dalawa. Hahayaan ko na lang muna because I don't want this problem to get worsen.

She let out a heavy sigh. "I'll promise na magkakabati din kayong dalawa Kaye!" Gab exclaimed. "So smile ka na jaaan!" sinundot nya ako sa tagiliran.

"Pfffft. HAHAHAHA! S-stop it! Pfft. WAHAHAHA!" May kiliti kasi ako sa bewang eh!

"Smile ka na kasiiii!" Pamimilit nya habang patuloy sa pagsundot sa akin.

Nakakainis naman kase! But I was happy na nanjan si Gab para pasayahin ako.

She stopped on what she's doing. "Ayan. Mas maganda ka kapag nakasmile." she said.

"Ano ka ba? Maganda naman talaga ako eh." I said then started driving.

--------

Pagkadating namin sa tapat ng gate nila Chance, nakita kong nandoon nadin sila Kean na nakasandal sa kotse. Agad naman namin silang nilapitan.

"Sorry. Medyo natagalan kami." I said.

"It's okay." nagpalinga linga si Kean like he's lookigng for someone. "Ah? Where is Alexandria?" he asked.

"She refuses us. Ayaw daw nyang makita si Chance. Sobra daw syang nasasaktan kapag nakikita nya ito." Gab answered.

I saw Kean sighed. "Ganon ba? We can't do something about it. Kailangan muna nyang makatakas sa sakit bago sila magkita." He said.

"Siguro nga." I replied.

"Ano? Mag-dodoorbell na ba ako?" Masiglang tanong ni Jayson. Ano yun? Ngayon lang ba sya nakakita ng doorbell?

I just gestured him to do it. Pinindot na nya ang doorbell at lumapit sya sakin pagkatapos. "Hey. Ayos ka lang ba?" he asked me.

I smiled. "Oo naman. Why not?" Sagot ko naman.

He smiled back, sadly. "You're smile is not reaching your eyes. It looks like pilit na ngiti lang. Tell me? Anong problema?" Tanong nyang muli na parang kilala nya ako.

I sighed. "Maybe, t-this is the best thing to do. I-I need someone to talk to, to tell m-my problem. A-and someone to c-comfort me." I stated.

"It's okay. Nandito lang ako para damayan ka. Dahil na naman ba'to sa crush mo?" He replied.

Make You FallWhere stories live. Discover now