Chapter 29

99 15 0
                                    

Crystal's POV

"Ang galing talaga ng baby girl kooo!" My Mom said.

"My naman!" Pabulong kong saway kay Mommy.

Nakakahiya kaya! Tapos katabi ko pa sila Kean. Baka lalo lang ako asarin neto eh.

"Aww. Ayaw mo na ba kay Mommy?" she pouted. Aww. Kahit kelan talaga ang childish ni mommy eh.

"Hindi naman My. N-nakakahiya lang po kasi." Bulong ko.

"Ikinakahiya moko baby?!" she shouted. Napatingin tuloy lahat samin. Nag-peace sign lang si Mommy.

Napatampal na lang ako ng noo. "Hindi po. Aish!"

"Pfffffft."

I looked at them using my death glare. At natahimik naman sila. Sabay tingin kayna Kaye ng 'help-me-here-look'

"A-ah. Congrats nga pala bessy!" sabay hug saken ni Kaye. Buti naman at nagets nila ko!

"Congrats to the both of youuuu!" sabi ni Gab.

Tapos lahat sila ay nicongrats kami. Btw, nanalo rin ako ng Best in Sports wear, Best in Long Gown at People's Choice AwardO pak na pak right?

Si Kean naman ay Best in Swim wear, Formal Wear at People's Choice Award. At syempre kami ang nanalo sa Best in Talent! Whoot!

"Natatawa na naman ako sa nangyari kanina. Columbia zoned." Jayson laugh.

"Pffffft. O-oo nga hahaha!" Kaye agrees.

"Ganito yun oh." sabi ni Jayson.

"Ehem. Ehem. W-wait. There's a mistake occured." Panggagaya nya.

Ginaya rin nya yung Candidate number 4. Kunwari napatigil sa pagkaway.

"I'm so sorry but the real winner of Ms. HHA 2018 is Ms. Candidate no. 14!" Jayson said.

Tapos ginaya nya ulit si Candidate no. 4 na umiiyak paalis ng stage. Hahahahaha! Hindi na namin napigilan ang pagtawa. Grabe gayang-gaya nya kaya!

"So saan na tayo magcecelebrate?" My Dad asked.

My gaze turned into other direction and I saw Kean and  Chris na nagtiritigan then hatred is seen in their eyes. Ako lang ba? Baka naman guni-guni ko lang?

Napatingin naman sakin si Chris then ngumiti sya saken. Is it fake? I just smiled back at him.

"It's already late na po eh. Naiwan sa bahay yung little sister ko" Kean said.

Oo nga pala si Xyrelle nakalimutan ko. Eh nasan na kaya ang mga parents nila? Nasa abroad ba?

"Where's your parents ijo? Hindi ba sila pwedeng magbantay sa kapatid mo?" Dad asked. Lahat kami nakatingin sa kanya.

Kean sighed. "Wala naman po silang oras samin eh. They are always busy at work po" he explained.

Ah. Ganon pala. Nakakalungkoy naman yung sitwasyon nila. Hindi ko alam na ganon pala yung nangyayari sa buhay nila.

"What if bukas na lang tayo magcelebrate?" Kent suggested.

"Oo nga! Para makasama si Keaaaan!" Gab said.

"But, wala kami dito bukas. Kaya kayo na lang okay?" Mommy said. Oo nga pala may business meeting sila nina Dad bukas.

"It's okay Tita. Kami-kami nalang po ang magcecelebrate." Kaye said.

"Sige enjoy huh? Later sa bahay na lang kami magcecelebrate." Mom said.

Napansin kong hindi masyadong umiimik si Chris. Hindi naman sya ganito ah? may problema ba sya?

Make You FallWhere stories live. Discover now