Chapter 24

88 17 2
                                    

Crystal's POV

"Baby! Ang galing galing nyo talagang kumanta nung Friday!" My said.

"May spark sa inyo ija" Dad said.

"Kaya nga eh. Kinikilig ako"

"Me too. May relasyon ba kayo?"

"Acccckkk!" bigla naman akong nabulunan sa sinabi ni Mom.

Inabutan naman ako agad ni Chris ng tubig.

"My naman! Wala po okay?!"

"Chillax baby. I was just asking haha."

You know what? My mom and dad always said that for almost 3 days. Hindi sya makaget-over sa performance namin. Nandun sina Mommy eh. Sinabi ko sa kanila nung Thursday.Napakamalisyoso naman nila eh.

Yung winner sa mismong Pageant na sasabihin eh. Pero sana manalo kami. Naalala ko na naman tuloy yung nangyari sa performance namin.

*Flashback*

Nagkatinginan kami "You look perfect tonight" Nagngitian kami tapos bigla nya akong niyakap.

I was shock on what he did. But I just hugged him back. Biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Ano ba yan? Nakakagulat naman kasi sya eh. Diba?

"Ang galing mong kumanta" he whispered in my ear.

"I-ikaw din." I whispered.

Kumalas na sya sa pagkakayakap at nagngitian kaming dalawa. Nakakahawa kasi yung smile nya eh.

"Bagay talaga tayong dalawa baby" then he wink at me.

*End of flashback*

"Hey Twin."

"Uh. Yes?" I asked.

"Sabi ko tara na pumasok." Chris utter.

"Ah. Sige." Tumayo na ako at nagpaalam kina Mommy.

Sumakay na kami sa kotse nya. He started the engine and started to drive.

"Anong iniisip mo?" He cathecized.

"Wala naman. Naalala ko lang yung performance namin." I answered.

Nakita kong tumingin sya sakin. "Ah. Yun ba? Your performance is so romantic I saw spark in the two of you."

"R-really?!" I asked in surprised.

"Yeah. Close na ba kayo ni Kean?" He asked in a serious tone.

"Nope. Pero sya tong feeling close samin. Hindi na nya ako inaaway. Pero inaasar pa rin nya akk minsan." I told him a matter-of-factly.

"Is that so? Ano pang pinapakita nya sayo?"

Nakakapagtaka naman ang mga tanong ng kambal ko pero alam kong concern lang sya. "Mabait sya saken, minsan nagpipick-up lines sya saken at he even called me baby and bagay daw kami. Duh?!"

"N-nahuhulog ka na ba sa kanya?"

"Ano?! Hindi no! Never! Sa kanya? Tsk. Asa pa!"

He sighed in relief "Mabuti naman. Basta wag kang mahuhulog sa kanya ha?"

"Huh? Oo naman no. At saka bakit naman bawal?" I curiously asked. He's acting weird eh.

"O-ofcourse. H-he's your enemy right?"

Oo nga naman. "Yeah. You're right."
Sadyang nag-oover reacting lang ako. Hahaha.

"We're here." He said. Bumaba na agad ako at nag-paalam sa kanya.

Make You FallWhere stories live. Discover now