Chapter 44

70 12 15
                                    

Crystal's POV

We are currently here at our secret tambayan dahil lunch break namin ngayon. I'm with Kaye and Gab. Actually, ngayon na lang ulit kami nagkasama-sama. You know? They are all busy about their own lovelifes kung meron man? I'm not updated about them. Sometimes, magtatampo na rin ako sa kanila eh.

"Oh? Anong balita bessy?" tanong sakin ni Kaye habang kinikilig.

"Kaya nga Sissy! What happened to your date yesterday?!" excited na tanong sakin ni Gab.

I just stared at them. Tapos, tapos, "Uwaaaaaaaa! Huhuhuhuhu!" pag-ngawa ko sa kanila.

Naalarma naman sila agad at nataranta dahil sa inasal ko. "Huy! What happened to you?!" natatarantang tanong ni Kaye.

Pinahid ko muna yung sipon ko bago sumagot. "Eh kaseeeeeee! Our date was so epic!" I cried.

"Panong epic sis?!" Gulat na tanong naman ni Gab.

"Ganito kasi yun." Pagkekwento ko sa kanila.

*Flashback*

"Wait lang Crystal. I'll just check what happened. Wait for me here." he said then let go of my hands at umalis na.

What did I do? Syempre hinintay ko sya. Pero ang tagal nya huh? Akala ko ichecheck lang nya yung lights? Pero bakit ang tagal? Nawawala ba yung key to correction? Charot. Hintay ka lang Crystal. Baka naman inaayos lang. 20 mins. na ang nakakalipas eh wala pa ring Chance ang dumating.

So, I've decided to look for him. Habang naglalakad tiningnan ko ang paligid. Even now, I can't believe that he did this for me. Pero syempre habang tinitingnan ko ito medyo madilim kaya hindi ko mafeel. Bakit ba kasi kailangan christmas lights ang gamitin? Hindi pa naman pasko ah? Ni hindi pa nga nag-uundas hehe.

As I was walking I didn't see that there's a small rock in my way. Think of what happened? Nadapa lang naman ako. Tapos nabungal ako kasi natanggal yung ngipin ko sa unahan. Charot! So ayun nga, nadapa ako. And of course, it hurts! At sa kamalas malasan pa nga ng buhay ko.................



"Crystal? D*mn! Anong nangyari sayo?" nag-aalalang tumakbo si Chance papunta sa akin. Pagkatapos ay niyakap ako ng mahigpit at binuhat na parang bagong kasal tapos ay hinalikan ako ng passionate kiss at dinala sa kwar--charot lang! Walang kwarto dito! Hehe.

Ang nangyari nga ay he hurriedly went to me and help me stand up. "Are you alright?" tanong niya.

I nodded. "Oo naman. Ha-ha-ha!" I lied. Kasi sobrang sakit eh hehe.

"Let me check your knees baka may sugat." tapos lumuhod sya sa harapan ko at hinawakan ang aking--ohmygooood! Ang sarap! Charot. Hinawakan nya ang tuhod at napangiwi ako sa sakit.

"Tsk. May sugat ka. Let's go. Gagamutin natin yan." sabi nya sabay hila sa akin.

What happened next? Dahil nga medyo shunga pala si Chance eh. Nakalimutan nyang nadapa ako at nasugatan kanina. Tapos hinila pa nya ako?


"Ouch!" daing ko dahil nasubsob na naman ako at dahil HHWW kami ni Chance. Nadamay din sya at napahiga sa damuhan.

"Ayos ka lang ba?" he asked. Pero napatulala ako dahil nasa ilalim nya ako at syempre nasa ibabaw ko sya Our faces are too close.

Hindi ako nakasagot sa tanong nya dahil napatitig ako sa mga makikinang nyang mata. It feels like his eyes is pulling me closed and I was mesmerized by those eyes. Hindi ko alam na nakatitig din sya sa mga mata ko. He closed his eyes for a moment and open it again.

Make You FallWhere stories live. Discover now