Kean's POV
"What are we going to do first?" I asked.
"Let's eat first!" Sigaw ni Alex.
Halos lahat kami nagulat sa biglaan nyang pagsigaw. "Gutom na gutom baby?" I chuckled.
She rolled her eyes. "You're asking, tapos when someone suggested eepal ka naman!" she said.
"Hoy! Tinatanong lang naman kita tapos magtataray ka." I rolled my eyes too. Akala nya sya lang ang marunong nun?
"Sumasagot lang naman ako tapos mag-iintriga ka pa."
"Masama ba? I'm just asking you if you're hungry."
"Don't state the obvious diba? Ofcourse I'm hungry. Kaya nga kakain eh!"
"Meron namang kumakain ng hindi gutom? Some just want to eat."
"Ano? Am I going to shout kung trip trip ko lang kumain?"
Akala nya magpapatalo ako? Hahaha. Asa naman.
"Pwede rin namang gusto mo lang sumigaw. Diba Jayson?"
*Kru-kru*
Pagtingin ko. "What the?!" wala na sila dito at nauna na silang naglalakad.
"Hoy!" sabay kaming tumakbo ni Alexandria.
"This is your fault. Ang daldal mo!" pagsisi nya saken.
"Anong ako? Tinatanong lang kita kanina baby tapos--"
"Blablablabla bahala ka!" tapos nauna na syang mag-lakad.
Hahaha! Ang cute talaga nito kapag naiinis na. Especially, when her face turns into red.
Lub.dub.lub.dub.
Napahawak ako sa puso ko. Abnormal na yata to eh. Tsk.
------------
"Uhm. Sarap talaga" sabi ni Alexandria. Lahat kami nakatigil sa pag-kain at nakatitig sa kanya. Pffffft. K-kasi naman ang dami nyang kumain. She's eating like there's no tomorrow.
"Ahm. Crystal?" Pagtawag ni Kaye sa kanya. Napatigil sya sa pagsubo at napatingin kay Kaye.
"Hmmm?" then she continued eating again. Ang takaw talaga tsk. Hahahaha.
"Can you please slow down? Hindi ka naman aagawan." Kaye recited.
Humarap ulit sya then rolled her eyes. "Hmmm. Mashama bah? Eh sha gutshom na gutshom ahko eh!"
"Pfft. Eh bakit ka ba gutom na gutom?" Kent asked habang nagpipigil ng tawa.
Naibaba nya yung kutsara at tinidor nya. "Eh kashi merong mga epal na nambulabog sha kwarto ko kanina!" she looked at Kaye and Gab.
"Eh kasi ang tagal mo!" Sabay nilang sabi.
"Whatever!"
Punong puno pa yung bibig nya nung nagsasalita sya. "Don't speak when your mouth is full baby." I said.
"Anoh bwang pake mwo?!" Tapos tumatalsik pa yung mga kinakain nya.
Sabay sabay kaming napangiwi at umiling. "Ibang klase talaga sya Master" bulong ni Jayson na katabi ko.
I just nodded and continue eating. Baka maubusan pa ko ng pagkain ng isang matakaw mahirap na.
-----------
"Where are we going next?" tanong ni Jayson.
Hmmm. Ano kayang pwedeng magawa ngayon? Tapos na kaming kumain at magsine kanina.
YOU ARE READING
Make You Fall
Teen Fiction[COMPLETED] Crystal Alexandria Madrigal Ramirez transferred to Hoshi High Academy to follow the love of her life. Sa pagpasok nya sa school na yon her peaceful life became a disaster. Dahil sa pagpasok nya marami syang nakilala. At isa na don si Kea...