Crystal's POV
"Kyaaaaaaaaah!"
"Go Stellar legeeends!"
"Galing nyoooooooo!"
"Waaaaaaaaaaaa!"
Nasa 4th quarter na ang laro ng Stellar Legends at ng Stone Warriors. If you're going to ask me kung sinong lamang? Ofcourse yung school nameeeen! Wieeeee! 90-87 yung score. So lamang kami ng tatlo. Tapos 6 mins. na lang yung natitira. Edi mananalo kami kahit di na sila makashoot basta hindi maagaw ng kalaban.
Hawak na ni Kean yung bola at binabantayan naman siya ng isang player ng kabilang team. If I'm not mistaken siya yung star player nila/captain ball. Parang magkasing katawan lang sila. Pero kung mukha yung pagbabasehan mas gwapo si Kean--ha?! Don't mind it huehue.
4 mins. and 20 secs. na lang ang natitirang oras kung titingnan mo panalo na talaga kami hahaha! Katapat ngayon ni Kean ang isa sa mga players ng Stone Warriors. His Jersey number is 10.
"Aaaaaaah!"
"Madayaaaaaaaa!"
"Kyaaaaaaaah!"
"Fafa Kean!"
"Pigilan moko bubugbugin ko yon!"
Maski ako ay nagulat sa nangyare! S-si Kean! Inapakan sa paa tapos siniko ng kabilang player! That's unfair! Ang daya daya! All of us saw what happened. But the referee still don't do anything! Arghhhhhh!
Chance helped Kean to stand up habang namimilopit padin sa sakit. Nagchange sila ng players at patuloy sa paglalaro ang mga team mates nila. Thank God! Agad na dinala sa bleachers si Kean at agad na dinaluhan ng coach at ibang bangkong player.
"Goooo Keeeent!"
"You can do it looveeeeees!"
"Kyaaaaaaah! Stellar Legeeends!"
"Ipagganti si Keaaaaaan!"
Napatingin ako sa gawi ng laro at kasalukuyang binabantayan ni Kent ang lalaking may hawak ng bola. Makukuha na sana ito ni Kent ng biglang nagbackward sabay shoot ng bola ang kalaban. And Ohmygoooood!
"Kyaaaaaaaah!"
"Gooooo! Stone Warriors!"
"You're so galeng talaga!"
The scores are now tie. 90-90 na ang score. Arrrghhh! Nakakainis kase yung referee napaka-bias nyaaaa! Jusko ipapatanggal ko talaga yan sa trabaho!
Lumapit sa Referee ang coach ng team namin at kinausap ito. But then, wala pa din nangyari. Namimilipit ngayon sa sakit si Kean. Arghhhh! What to do?! Should I go there?!--pero bakit naman ako pupunta dun? Aish! Concern ba ako? Pero bakit naman ako nag-aalala sa bakulaw na yun?! Buti nga sa kanya eh!
I looked at his direction ngayon ay nakasalampak na sya sa sahig ng bleachers while holding his feet. Kitang kita mo sa mukha nya na nasasaktan sya. Mabiti na lang tinulungan sya ni Chance na tumayo at umupo. Ang bait talaga ni Chance eh. That's why minahal ko sya. Noon okay? But No hard feelings included.
Nakita kong kinakausap ngayon si Kean ng mga coaches at ng isang nurse. Nakita kong nagpupumilit syang tumayo pero pinipigilan sya. I can also see na nagtatalo na sila. Don't tell me gusto pa nya maglaro?! In that case of him?! O come'on ano na naman bang naiisipan mo bakulaw ka!
YOU ARE READING
Make You Fall
Novela Juvenil[COMPLETED] Crystal Alexandria Madrigal Ramirez transferred to Hoshi High Academy to follow the love of her life. Sa pagpasok nya sa school na yon her peaceful life became a disaster. Dahil sa pagpasok nya marami syang nakilala. At isa na don si Kea...