Crystal's POV
"Crisan!"
"Bessy!"
"Hoy Sissy!"
"Wake up naaaaaaa!"
I heard some murmurs in my head. Pati ba naman sa panaginip ko may mga epal pa din? Hmmmm.
"Wake up!"
"Sleepy head!"
"Juskoooo bessy! Patay na ba u?"
Aish! Bakit ba andaming mga bungangera dito sa panaginip ko?! What is this? A supermarket? Ay teka? Kelan pa naging palengke yung utak ko huehue. At ano daw? Patay na ako? Sya kaya patayin ko jan?!--Wait?! I think I know that voices?!
"Arghh!" I groaned in pain. Shaks! Ang sakit ng ulo ko kasabay pa ng biglaan kong pagbangon. I massage my head while sitting in my bed.
I looked around at tama nga ang hinala ko. "W-what are you doing here?" nahihirapan kong sabi habang hinihilot ang ulo ko. "Ang aga-aga binubulabog nyoko."
"Ay wow! Kami?! Mambubulabog?" maarteng tanong ni Kaye.
"These pretty faces? At saka FYI hindi na umaga ngayon!" maarteng dagdag ni Gab.
Agad na napakunot ang noo ko. "Anong sinasabi mo?"
Inabot sakin ni Kaye ang isang basong tubig at gamot. "Here. Inumin mo muna ah? Baka kase makaapekto pa sa utak mo yang Hang-over mo." she said.
I drink the medicine quickly, I looked at my wallclock at biglang-- "Pppuuuuuuufffffft!"
What?! 1:00pm na?! Dahil sa pagkabigla ay naibuga ko ang tubig na nasa bunganga ko. Pagkatingin ko kila Kaye, oh noooo! they gave me a death glare. Shems! Tingin pa lang parang ililibing na akoooooo.
P-paano ba naman kasi. B-basa sila ng tubig pffft. P-para bang naligo s-sila sa ulan eh. Ngayon ko lang nalaman na malakas pala akong bumuga. Huehue. Nanay ko yata si Squirtle eh. Kelan kaya ako makukuha ng team rocket?
"I-I'm sorry!" I gave them a peace sign. "Eh kasi n-naman nagulat l-lang ako sa oras." I explained.
"Sorry?! Looked at us bessy! Ang ganda ganda ng outfit namin tapos bubugahan mo lang?!" Naiinis nyang sabi habang pinupunasan ng tissue ang suot nyang sun dress na floral.
"Ghaaaaad! Nag-ayos pa naman ako ngayong araw eh!" Nakapout na sabi ni Gab.
I just smiled at them very sweetly para naman madivert yung galit nila huehue. "Eh bakit ba kasi kayo nandito?" Tanong ko.
"Nandito kami para pasayahin ka!" Gab smiled.
I frowned. "Anong pasayahin? Bwisitin kamo." I stated.
"Ouch bessy ha?! Bwisit talaga? Sa ganda kong ito?!" Kaye recited with matching beautiful eyes.
"Really huh? Eh mas maganda pa ako sayooo!" I stuck my tounge out.
"Avaaaaa! Kaloka ah? Paano naman ako?" Gab paused and put her fingers on her chin. "Ah! Dyosa nga pala ako." she said and laugh.
Nagkatinginan kami ni Kaye. I know parehas kami ng iniisip. What bestfriends are for?
*Pok!*
"Araaaay! Why did you do that?!" Nakapout na sigaw ni Gab.
"Because you're dreaming too much." I said.
YOU ARE READING
Make You Fall
Teen Fiction[COMPLETED] Crystal Alexandria Madrigal Ramirez transferred to Hoshi High Academy to follow the love of her life. Sa pagpasok nya sa school na yon her peaceful life became a disaster. Dahil sa pagpasok nya marami syang nakilala. At isa na don si Kea...