Chapter 95

48 6 0
                                    

Kean's POV


"It's really a bad idea na sumama pa ako dito e." sabi ko pagka-akyat ni Alexandria ng hagdan.

Nilapitan naman ako ni Jayson. "Grabe ka naman Master. Chill ka lang, baka naman nagulat lang sya." sabi niya.

"Tsss. Gulat na gulat talaga sya na umabot sa puntong isumpa na nya ako." I said while scratching my hair. Kitang kita ko sa mukha ni Alexandria na naiirita syang nandito ako. Sino ba naman ang hindi diba?

Hanggang ngayon pinagsisisihan ko pa din ang ginawa ko last week. Hindi ko dapat sya pinagsalitaan ng ganon dahil hindi ko naman nakita ang buong nangyari. And f*ck! Kinampihan ko pa si Courtney that time! Sobrang tanga ko lang noong mga oras na yun. Instead of making her forgive me mas lalo ko pang dinadagdagan ang sakit na nararamdaman nya! I'm making her hate me more! D*mn!

"Don't lose hope Kean. Kaunting pilit pa, I'm sure hindi ka din matitiis ni Crystal at papatawarin ka na din non. She promised you that she'll be strong right? That she'll fight for the both of you." he tapped my shoulder. "Kaunting hinatay pa Kean. Let her think and just show her your sincerity." sabi nya at saka umupo na sa upuan nya.

Kent is right. We promised each other to fight. Walang susuko, I just need to trust her. Kaunting hintay pa at mapapatawad din nya ako at maiintindihan din nya ang lahat. All of these things are just a challenge that we need to cope with. Malalampasan namin tong dalawa at kami pa rin hanggang dulo.

Nakita ko namang bumaba sina Kaye at Gab, akala ko kasama nila si Alexandria pero hindi pala. Napabuntong hininga na lang ako. She really don't want to see me, to the point that she wouldn't eat just to avoid me.

Mawawalan na sana ako ng ganang kumain ng makarinig ako ng mga foot steps mula sa hagdan. Tiningnan ko iyon at bigla namang nabuo ang ngiti sa mukha ko ng makita ko syang pababa ng hagdan.

Tumayo ako at pinaghila sya ng upuan. "Dito ka na, baby." sabi ko habang nakangiti pero nilagpasan nya lang ako at umupo sa tabi ni Kent na katapat ko.

I just smiled bitterly and sat on my chair, saka nagsimulang kumuha ng pag-kain. Kukuha na sana ng pagkain si Alexandria ng fried chicken na nasa harap ko ng inunahan ko sya. "Here." ipinaglagay ko sya.

"May gusto ka pa bang ulam?" tanong ko sa kanya pero hindi sya sumagot at nakatingin lang sa mga ulam.

"Eto gusto mo?" itinuro ko ang steak pero hindi nya ako pinansin.

Kahit hindi nya ako pinapansin ay hindi pa din ako sumuko. "Here. Try this masarap to." ipinagsalok ko sya ng gulay at ilalagay na sa plato nya.

"Ayoko nyan." cold na sagot nya. Nagulat ako doon dahil hindi ako sanay na ganon sya inilayo ko na lang ang kutsara at inilagay sa plato ko.

Inaabot naman nya ang fried rice pero malayo. Ako na ang kumuha para sa kanya. Tumayo ako para lagyan ang plato nya. "Ako na." kinuha nya sakin ang mangkok at sandok.

I smiled. "Alright. Ito na lang kare-kare." ipinaglagay ko sya sa plato. "Gusto mo ba may alamang o wala?" tanong ko.

"Sige lalagyan ko na lang mas masara---"

*Chinggg!*

[ A/N: Wag OA tunog yan ng kutsara]

"Ano ba Kean?! Ginugulo mo ang pagkain ko e!" sigaw nya sa akin dahilan para mapayuko ako.

"I'm sorry. I just want to---"

"You just want to what?! Para magpaka-gentleman ka kunwari?!" pagputol nya sa sasabihin ko.

Tumingin ako sa kanya at bahagyang ngumiti. "Ayoko lang na nahihirapan ka." sabi ko.

"Ayaw mong mahihirapan ako? Wow ha. Eh mas lalo mo lang akong pinapahirapan sa ginagawa mo Kean! Kung ayaw mo akong mahirapan umalis ka na dito!" she shouted at saka tumayo at lumabas ng resort.

Make You FallWhere stories live. Discover now