Chapter 74

37 8 0
                                    

       dedicated to Ms_NXM and unique14324





Crystal's POV



Kakatapos lamang ng klase namin pero hindi pa din ako makamove on sa pinag-usapan namin ni Kean. Kung ano man ang problema I hope malutas na yun bago pa humantong sa you know mas malalang issue.

Palabas na kami ni Kaye ng room ng may isang babaeng humarang sa dadaanan ko. "Hi Crystal." the girl said while smiling.

"Hey Courtney. Hindi na kita nakakasama lately." I pouted my lips.

"Kaya nga eee. I missed youuu!" then she hugged me.

I hugged her back. "I missed you too." umalis sya sa pagkakayakap and looked at Kaye.

"Hello Kaye. I missed you din." then she hugged her too. 

Nagulat naman si Kaye at napangiwi. "Ah. Okay okay." then she hugged her pero alam mong pilit lang.

"Papunta ka din ba sa cafeteria?" I asked her.

She nodded "Uh. Huh." pero napansin kong wala syang kasama. Where are her friends?

"May kasama ka ba? Where are your friends?"  kunot noong tanong ko.

"Baka nag-sawa sa ugali."  bulong ni Kaye kaya agad ko syang kinurot sa tagiliran. Buti na lang hindi narinig ni Courtney.

She looked down. "Uh. They're gone. Iniwan na nila ako e." she gave us a feigned smile. "They leave me behind. May iba na silang kaibigan. So yeah. I don't have any friends now." then I saw a tear fell from her cheeks pero agad nya iyong pinunasan.

Hinila ko sya at kaagad na niyakap. I felt sorry for her. I don't know the whole story pero hindi naman dapat umabot sa iiwan nila si Courtney mag-isa. And now, I don't know kung paano nakayanan ni Courtney yun. She's pretty, kind and smart. Ano pang hahanapin mo? How did they do that to her? Eh ang totoo swerte na sila. Psh. But, I can't do anything. May rason sila alam ko yun.

"You have friends Courtney. We're here. Kaye, Gab and me." I started.

"What?! Hindi ko sya frie--Oo na." Kaye rolled her eyes. Binigyan ko ba naman sya ng death glare e. Makisama sya kahit ngayon lang.

"Hayaan mo na sila. You don't need friends like them." I caressed her back. "We're just here for you. You can come with us. Ar'yt? Friends mo kami." I smiled.

Umalis sya sa pagkakayakap at saka ako tiningnan. "R-really?" tanong niya.

I nodded. "Welcome ka kaya samin kahit kailan mo gusto."

"T-thank you. Pero kasi--"

"Later na natin yan pag-usapan. I'm so hungry!" reklamo ni Kaye. I sighed. Wala na akong magagawa dito kay Kaye. She really don't like Courtney. I don't know why?

I held Courtney's hand. "Let's go? From now on kasama ka na namin." I said.

"Ang hirap talaga kapag mabait." sabi ni Kaye habang nakasunod sa amin.

"Hahaha! Gutom lang yan." I chuckled. Mabait daw ako? Mabait naman ako sa mabait e. Maldita din ako sa maldita. So it's your choice.

"Nakakaselos ah! Ako yung bestfriend dito." pagtatampo ni Kaye habang nakatingin sa amin.

"Pffft. Masyado ka namang selosa." I laugh. "Bilisan mo na Bessy. Akala ko ba gutom ka na?"

"Hmmmph! Ngayon lang yan." sabi ni Kaye kay Courtney.

Make You FallWhere stories live. Discover now